ในวันที่ 21 กันยายน 2018 นี้ Apple Store ในประเทศออสเตรเลียได้เริ่มวางจำหน่าย iPhone XS, iPhone XS Max และ Apple Watch Series 4 เป็นที่แรกในโลก ส่วน iPhone XR จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคม 2018

ในช่วงเช้าของวันที่ 21 กันยายน 2018 ได้มีผู้คนจำนวน 65 คน มาต่อแถวอยู่ด้านหน้า Apple Store ที่ George Street เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง เพื่อรอเข้าซื้อ iPhone Xs และ iPhone XS Max

เมื่อ Apple Store ได้เปิดให้บริการเวลา 08.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) แล้วนั้น 2 คนแรกที่ได้ซื้อ iPhone XS เป็นคนแรกของประเทศออสเตรเลีย และของโลก คือ Teddy Lee และ  Mazen Kourouche

Teddy Lee

Mazen Kourouche

Teddy Lee นักศึกษาชาวเกาหลีใต้วัย 20 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ที่ซิดนีย์ ได้ซื้อ iPhone XS สีทอง ความจุ 64 GB ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 1,629 ดอลล่าออสเตรเลีย (ประมาณ 38,500 บาท)

Mazen Kourouche ยูทูบเบอร์ วัย 21 ปี ได้ซื้อ iPhone XS เพื่อถ่ายรายการลงในช่อง YouTube ของเขา

Teddy Lee และ  Mazen Kourouche

iPhone XS และ iPhone XS Max

Apple Watch Series 4

นอกจากนี้ ประเทศสิงคโปร์ ก็ได้เริ่มวางจำหน่าย iPhone XS และ iPhone XS Max ด้วยเช่นกัน

ได้มีผู้คนจำนวนมากมายืนต่อแถวตั้งแต่เวลา 07.00 น. หน้า Apple Store ที่ Orchard Road ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็น Apple Store อย่างเป็นทางการแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีหลายคนที่เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม

คนแรกที่ได้ซื้อ iPhone XS Max คือ Daniel Lim นักศึกษาวัย 23 ปี โดยเขาได้ซื้อรุ่นความจุ 512 GB สีทอง จำนวน 2 เครื่อง เพื่อเอาไปให้ญาติที่ทำงานอยู่ในประเทศเวียดนามด้วย

Daniel Lim

ข้อมูบอ้างอิง : CNET และ phonearena