หลังจากที่เปิดตัว Razer Phone รุ่นแรกไม่เมื่อปี 2017 ล่าสุด Razer บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เล่นเกมชื่อดัง ได้เปิดตัว Razer Phone 2 โดยมุ่งเน้นสเปคและดีไซน์สำหรับเกมเมอร์ยุคใหม่ให้ชัดเจนมากขึ้น

ดีไซน์

Razer Phone 2 มาพร้อมหน้าจอ  IGZO LCD ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล อัตราส่วน 16:9 มีความสว่างขึ้น 50% รองรับ HDR และ DCI-P3 โดยไม่มีส่วนเว้าด้านบนหน้าจอ และเปลี่ยนด้านหลังเป็นกระจก โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ ดังนี้

  1. เพื่อให้มีดีไซน์เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น
  2. เพื่อรองรับการชาร์จไร้สาย (จะมีแท่นชาร์จไร้สายซึ่งมีไฟ LED จำหน่ายต่างหาก)

อีกทั้งยังปัองกันรอยด้วยกระจก Gorilla Glass 5, มาตรฐานการกันน้ำระดับ IP67 ซึ่งสามารถอยู่ในน้ำลึก 1 เมตร ได้นาน 30 นาที, รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และโลโก้ Razer ด้านหลังเป็นไฟแบ็คไลท์ Chroma ซึ่งสามารถปรับแต่งสีไฟ LED ได้ตามต้องการ

ประสิทธิภาพ

Razer Phone 2 ได้ปรับเปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 ซึ่งรองรับการเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยชิปกราฟิก Andreno 630 และยังได้ทำการคอสตูมเล็กน้อยเพื่อให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภมาพมากกว่าคู่แข่งแบรนด์อื่นที่มีสเปคใกล้เคียงกัน

Razer Phone 2 ยังมาพร้อมนวัตกรรมท่อระบายความร้อนขนาดใหญ่ที่ทำจาก แกรไฟต์ และวัสดุคุณภาพสูงเพื่อให้สามารถควบคุมความร้อนได้ดีเป็นอย่างดี กอปรกับประสิทธิภาพของชิปเซ็ต Snapdragon 845 ทำให้การประมวลผลมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมถึง 30%

นอกจากนี้ ยังได้รับการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ซึ่งทาง Razer ยืนยันว่าจะได้รับการอัพเดตหลังจากที่เริ่มวางจำหน่าย และยังได้พัฒนาแอพ Razer Cortex ที่ช่วยจัดการประสิทธิภาพการประมวลผลของเกม โดยเฉพาะเกมที่รองรับการเล่นที่ 120 Hz เพื่อให้เล่นเได้ราบรื่นมากขึ้น และใช้พลังงานน้อยลง

กล้อง

ถึงแม้จะโดดเด่นในด้านเล่นเกม แต่ Razer Phone 2 ก็ยังมีกล้องที่มีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย โดยกล้องหลังคู่เป็นเลนส์มาตรฐาน รูรับแสง f/1.75 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ซูม ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, เซ็นเซอร์ Sony IMX, PDAF และแฟลชทูโทน

นั่นทำให้ Razer Phone 2 สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยและโหมด Portrait ได้ดี อีกทั้งยังได้รับออกแบบอินเตอร์เฟสให้รองรับการถ่ายภาพได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ราคาและวันที่วางจำหน่าย

Razer Phone 2 เริ่มเปิดให้จองในวันที่ 11 ตุลาคม 2018 นี้ ในราคา 799 เหรียญ (ประมาณ 26,000 บาท) ส่วนในไทยก็จะขายผ่าน AIS ด้วยจ้า รอลุ้นราคากันเลย

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena