ในช่วงหลังมานี้มีรายงานมากมายเกี่ยวกับเทคโนโลยีสแกนนิ้วแบบอัลตราโซนิค โดยแหล่งข่าววงในได้รายงานเมื่อเดือนก่อนว่า Samsung ได้ลงทุนไปจำนวนมากสำหรับเทคโนโลยีที่จะมาแทนการสแกนม่านตา และจะมีความแม่นยำกว่ามาก

ล่าสุดแหล่งข่าววงในได้รายงานว่า Samsung จะใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิครุ่นที่ 3 ของ Qualcomm สำหรับเรือธง Galaxy S10 ที่จะเปิดตัวต้นปี 2019 นี้ โดยจะตัดเซ็นเซอร์สแกนม่านตาออกไป โดยทาง Ice Universe อีกหนึ่งเจ้าพ่อข่าววงใน ก็ได้ยืนยันข้อมูลดังกล่าวเช่นกัน

ปัญหาของตัวเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือแบบอัลตราโซนิคในปัจจุบันคือ ผู้ใช้ต้องวางนิ้วบนตำแหน่งเจาะจงบนแผงหน้าจอ ซึ่งการแก้ปัญหาของ Qualcomm สำหรับเซ็นเซอร์ตัวใหม่นี้ จะทำให้ผู้ใช้สแกนนิ้วมือได้สะดวกมากขึ้น

สำหรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือตัวใหม่ที่ได้รับการออกแบบสำหรับ Galaxy S10 นั้น Ice Universe ได้รายงานว่าจะมีความเร็วมากกว่าเซ็นเซอร์สแกนม่านตา และที่น่าสนใจคือ ตัวเซ็นเซอร์จะครอบคลุมพื้นที่บนหน้าจอมากถึง 30% เลยทีเดียว

ถ้าหากรายงานดังกล่าวเป็นจริง ก็จะเป็นการพิสูจน์ว่า Samsung สามารถพัฒนาเทคโนโลยีสแกนนิ้วมือบนหน้าจอให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ตามที่ผู้ใช้ต้องการ

Samsung Galaxy S10 จะเปิดตัวในช่วงเดือนมกราคม 2019 นี้ ซึ่งทางเราจะอัพเดตข้อมูลให้ท่านทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena