กลายเป็นประเด็นขึ้นมาแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่าพบ iPhone XS Max เกิดระเบิดขึ้นในกระเป๋าของพลเมืองรัฐ Ohio โดยเรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่เพิ่งประกาศข่าวอย่างเป็นทางการได้ไม่นานนี้

Josh Hillard ผู้ประสบภัยเล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่เขากำลังพักทานข้าวเวลา 03.00 pm ตามเวลาท้องถิ่น เขาได้กลิ่นไหม้ และรู้สึกได้ถึงไอร้อนค่อนข้างมากในระดับหนึ่ง หลังจากนั้นก็มีควันสีเหลืองและสีเขียวลอยออกมาจากกระเป๋ากางเกง ซึ่งมันมาจาก iPhone XS Max นั่นเอง

หลังจากนั้น Hillard ได้นำ iPhone ออกมาจากกระเป๋า และพบว่ากระเป๋ากางเกงเป็นรูแล้วเรียบร้อย เขาได้นำเครื่องไปให้กับทาง Apple Store ตรวจสอบ ซึ่งทางช็อปจะให้เครื่องเคลมใหม่กับ Hillard แต่เขาปฏิเสธ และเก็บเครื่องที่ระเบิด จากนั้น Hillard ได้ส่งภาพ iPhone ที่ไหม้ให้กับ Apple Care ซึ่งหัวหน้าแผนกความปลอดภัยของ Apple ก็ได้ให้ข้อเสนอเดียวกันคือ มอบเครื่องใหม่ให้

Haillard ระบุว่า “มันไม่ใช่แค่เปลี่ยนเครื่อง” เขาต้องการให้ Apple ชดใช้ค่าเสียหายในส่วนของกางเกง รวมถึงช่วงเวลาที่ iPhone มีปัญหาจนทำให้เขาไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่ง Hillard เองก็กำลังจะจ้างทนายฟ้อง Apple เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายด้วย

งานนี้ก็ต้องรอดูว่าจะจบลงอย่างไร แล้ว Apple จะออกมาแถลงเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้หรือไม่

อ้างอิง