ในปี 2018 ที่ผ่านมา เทรนด์รอยบากจาก iPhone X ถูกนำมาใช้บนสมาร์ทโฟน Android อย่างแพร่หลาย แต่เทรนด์ 2019 จะดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง The Verge ระบุว่า หลังจากใช้งานสมาร์ทโฟนดีไซน์เจาะรูหน้าจอแล้ว ดีกว่ารอยบากเยอะ!

The Verge ทดลองใช้งาน Honor View 20 สมาร์ทโฟนแบบเจาะรูหน้าจอ ซึ่งตอนนี้วางจำหน่ายในประเทศจีนอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2018 ที่กรุงปารีส

Honor View 20 มีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด 2310 x 1080 พิกเซล ด้วยผลงานวิศวกรของ Honor ทำให้สามารถสร้างรอยตัดบนหน้าจอ LCD ซึ่งมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าหน้าจอ OLED ได้

ในส่วนของซอฟท์แวร์ บางแอปอาจจะยังต้องการการปรับปรุงเพื่อให้รองรับดีไซน์แบบเจาะรูหน้าจอ แต่แอปพลิเคชั่นพื้นฐานส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีปัญหาในส่วนนี้ ไอคอนต่างๆ บน Status bar จะถูกขยับมาอยู่ตรงกลางมากขึ้น จากเดิมที่จะอยู่ชิดฝั่งซ้ายของหน้าจอ

ถึงแม้ว่า Honor จะเป็นบริษัทลูกของ Huawei แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีในการผสานดีไซน์และคุณลักษณะการใช้งานเข้าด้วยกัน รวมถึงสเปกที่ดีในระดับเรือธง ใช้ชิปประมวลผลอย่าง Kirin 980 ความจุภายในเครื่อง 256GB แรม 6-8GB และกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล

เมื่อเทียบกับ Pixel 3 XL ที่มีรอยบากสุดหนาแล้วก็พบว่า หน้าจอของ Honor View 20 ที่ใช้ดีไซน์แบบเจาะรูหน้าจอนั้นโล่ง และดูไม่อึดอัดเหมือนการมีรอยบากอยู่บนหน้าจอเลยล่ะครับ

อ้างอิง