รายงานจาก Steve Hemmerstoffer หรือที่รู้จักกันในชื่อ @OnLeaks เผยว่าตอนนี้ทีมวิศวกรของ Apple กำลังตัดสินใจเปลี่ยนดีไซน์กล้องของ iPhone XI ใหม่โดยอาจพิจารณาเปลี่ยนดีไซน์จากแนวตั้งเป็นแนวนอนครับ

ก่อหน้านี้มีภาพเรนเดอร์กล้องสามตัวออกมาสองแบบคือแบบสี่เหลี่ยมวางตำแหน่งที่ด้านซ้ายบนของด้านหลัง คล้ายกล้องของ Huawei Mate 20 Series และอีกแบบคือแบบแนวนอนวางไวด้านบนตรงกลางของเครื่อง

ในส่วนของสเปกนั้น CompareRaja ยืนยันว่า กล้องของ iPhone XI จะมีสามตัว ตัวที่สามมีความละเอียดอยู่ที่ 10 – 14 ล้านพิกเซล ยังไม่ได้รับการยืนยันตัวเลขที่แน่นอนว่าจะเป็นเลนส์อะไร แต่อาจใช้เซ็นเซอร์ 3D ของ Sony เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ AR ให้ดียิ่งขึ้น

สงครามจำนวนพิกเซลบนสมาร์ทโฟนได้จบลงไปนานแล้ว เพราะจำนวนพิกเซลที่มากไม่ได้บ่งบอกว่าสมาร์ทโฟนจะสามารถสร้างรูปที่สวยได้เสมอไป

ในส่วนของกล้องหน้าจะถูกเพิ่มความละเอียดเป็น 10 ล้านพิกเซล Face ID จะถูกพัฒนาให้ดีขึ้น และถูกซ่อนไว้ใต้หน้าจอเพื่อให้รอยบากเล็กลง การแสดงผลบนเนื้อที่หน้าจอเพิ่มขึ้น และสุดท้ายที่น่าเสียดายคือ iPhone XI อาจจะยังใช้พอร์ท Lightning เหมือนเดิม ยังไม่เปลี่ยนไปใช้ USB-C ครับ

อ้างอิง