ในปี 2019 นี้ คาดว่าจะมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่มากมาย หันมาใช้ดีไซน์กล้องเจาะรูบนหน้าจอ กันอย่างแพร่หลาย แทนการใช้ส่วนเว้าด้านบนหน้าจอแบบเดิม รวมถึงการพัฒนาดีไซน์เพื่อตัดกล้องหน้าออกจากพื้นที่หน้าจอ เพื่อเป็นหน้าจอไร้ขอบโดยสมบูรณ์อีกด้วย

สำหรับ Oppo นั้น ได้ใช้นำเสนอไอเดียที่สามารถซ่อนกล้องที่ได้รับการติดตั้งบนหน้าจอได้ “เนียนสุด ๆ” โดยอ้างอิงจากสิทธิบัตรเทคโนโลยีจาก WIPO (World Intellectual Property Office : องค์กรทรัพย์สินทางปัญญาโลก) ที่ใช้การนำไอคอนมาบังทับที่รูกล้องหน้าจอ

จากภาพข้างต้น ได้แสดงให้เห็นว่ากล้องหน้านั้นได้อยู่ที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ โดย Oppo ได้นำไอคอนแอปกล้อง มาวางทับอย่างเนียน ๆ

สิ่งที่น่าสนใจคือ เมื่อผู้ใช้ปัดหน้าจอ Home screen ไปทางด้านข้าง ไอคอนแอปนี้จะยังอยู่ตรงจุดเดิม ซึ่งจะไม่ทำให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกรำคาญตาแม้แต่น้อย อีกทั้งยังมีไอคอนพิเศษมาทดแทนเมื่อผู้ใช้ปัดที่ส่วนบนของหน้าจออีกด้วย

เรียกได้ว่า Oppo สามารถนำเสนอไอเดียเพื่อปกปิดรูบนหน้าจอสำหรับติดตั้งกล้องหน้าได้อย่างสร้างสรรค์ และไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่ซับซ้อน กอปรกับรายงานว่าที่ระบุว่า Oppo จะเปิดตัวโมดูลกล้องซูม Optical ได้ 10x ก็ยิ่งทำให้แฟน ๆ อยากเห็นเครื่องตัวอย่างของสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดนี้กันจริง ๆ

Oppo จะเปิดตัวโมดูลกล้องซูม Optical ได้ 10x ภายในงาน MWC 2019 (25 – 28 กุมภาพันธ์ 2019) ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena , Lets Go Digital