หลังจากที่ OPPO Find N3 Series เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สิงคโปร์เมื่อไม่นานมานี้ ในที่สุด OPPO Find N3 Series ก็ได้เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั้งพับเล็ก และพับใหญ่ ในราคา 34,990 บาท และ 69,990 บาท !

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา OPPO ได้เปิดตัวมือถือจอพับครั้งแรกในประเทศไทยด้วย OPPO Find N2 Flip กับคอนเซ็ปต์ ‘พับที่ดีกว่า’ และได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้สมาร์ตโฟนจอพับซีรีส์ใหม่อย่าง OPPO Find N3 Series ได้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครบทั้ง 2 รุ่น คือ OPPO Find N3 และ OPPO Find N3 Flip !

OPPO Find N3 : เรือธงพับได้ที่ทั้งเบา บาง และทรงพลัง

OPPO Find N3 คือสมาร์ตโฟนจอพับขนาดใหญ่ที่สามารถกางจากหน้าจอขนาดปกติออกมาเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ได้ จากเดิม 6.3 นิ้ว กลายมาเป็น 7.8 นิ้วเมื่อกางออก แถมน้ำหนักเบาที่ 239 กรัม และความหนาตอนกางแค่ 5.8 มิลลิเมตรเท่านั้น (ตามสเปก)

ระบบบานพับของ OPPO Find N3 ได้ใช้บานพับแบบ ‘Flexion Hinge’ รุ่นที่ 3 ซึ่งใช้วัสดุบานพับที่อัปเกรดใหม่ โดยการใช้โลหะผสมจากเซอร์โคเนียมและเหล็กกล้าเกรดอากาศยานที่ OPPO พัฒนาขึ้นมาเอง ทำให้การพับเรียบเนียน ลื่นไหล ไร้รอยพับ และมีความแข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งสถาบัน TÜV Rheinland รับรองว่าพับไป 1 ล้านครั้ง ก็ยังใช้งานได้

เรื่องของกล้องถ่ายภาพก็เป็นอีกอย่างที่ OPPO ใส่มาเต็มสุด ๆ ในรุ่น ด้วยการใช้เซนเซอร์หลัก ‘Sony LYTIA T-808’ ขนาด 48 ล้านพิกเซล กล้องถ่ายภาพมุมกว้างมาก 48 ล้านพิกเซล และกล้องถ่ายภาพซูมแบบ Periscope ครั้งแรกในสมาร์ตโฟนจอพับที่มีเลนส์ถ่ายภาพซูมแบบ Periscope ได้แบบ Optical 3x ที่สามารถถ่ายแบบ Lossless Zoom หรือถ่ายแบบไม่สูญเสียรายละเอียดได้ 6 เท่าเลยทีเดียว โดยรุ่นนี้ได้รับความร่วมมือกันกับ Hasselblad ในการช่วยทำซอฟต์แวร์กล้องถ่ายภาพด้วย

ส่วนด้านซอฟต์แวร์ภายใน ก็ได้ใช้ ColorOS ที่ได้เพิ่มการปรับแต่งซอฟต์แวร์สำหรับการใช้งานจอพับมาเพิ่มเติมด้วย คือถ้ากางหน้าจอ จะสามารถใช้งานมุมมองแบบไร้ขอบเขต (Boundless View) เปิดแอปแบบเต็มจอสูงสุด 3 แอปฯ บนหน้าจอ 7.8 นิ้ว เพื่อทำงานที่หลากหลายได้ในเวลาเดียวกัน

โดย OPPO Find N3 มาพร้อมกับชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 และแบตเตอรี่ขนาด 4,800 mAh, แรมขนาด 16GB และหน่วยความจำ 512GB ที่รองรับการชาร์จไว 67W SUPERVOOC และวางจำหน่ายมาใน 2 สี ได้แก่ สีทอง Champagne Gold และสีดำ Classic Black

โดยราคาวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 อยู่ที่ 69,990 บาท ซึ่งถ้าจองตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ตุลาคม จะได้รับของแถมรวมมูลค่า 44,898 บาท ประกอบด้วย

  • OPPO Find N3 Protective Set (PU Standing Case กับฟิล์มติดหน้าจอ) มูลค่า 1,999 บาท
  • หูฟัง OPPO Enco Air3 Pro มูลค่า 2,999 บาท
  • E-VIP Card (2 ปี) มูลค่า 39,900 บาท

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก OPPO Find N3

ทุก ๆ ภาพในข่าวนี้ถ่ายโดย OPPO Find N3 ทั้งหมด (ยกเว้นภาพปก)

โดยทาง beartai มีรีวิวให้ดูกันด้วย

OPPO Find N3 Flip : ‘พับที่ดีกว่า’ ที่เพิ่มกล้องที่ดีเข้าไปอีก

OPPO Find N3 Flip คือสมาร์ตโฟนจอพับขนาดเล็กที่ต่อยอดมาจาก OPPO Find N2 Flip เดิม โดยใช้ดีไซน์สไตล์คลาสสิกบนระบบกล้องหลังที่มาพร้อมวงแหวน Cosmos Ring ซึ่งล้อมรอบด้วย Starlight Track ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวงแหวนควบคุมรูรับแสงของเลนส์กล้องระดับมืออาชีพ แต่โดยภาพรวมยังมีความคล้ายกับในรุ่นที่ผ่านมา โดยวางจำหน่ายในสีใหม่ ได้แก่ สีทอง Cream Gold, สีชมพู Misty Pink และสีดำ Sleek Black โดยบานพับก็ใช้ระบบ Flexion Hinge รุ่นที่ 3 ที่ทำให้พับได้แข็งแรง ลื่นไหล และมีรอยพับบนหน้าจอที่แทบมองไม่เห็น เหมือนกันกับในรุ่นพี่ด้วย

โดยกล้องถ่ายภาพของ OPPO Find N3 Flip จะประกอบไปด้วยกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล , กล้อง Ultra-wide 48 ล้านพิกเซล และกล้อง Portrait ซูม Optical ได้ 2 เท่า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นครั้งแรกของสมาร์ตโฟนจอพับขนาดเล็ก ที่มาพร้อมกับ Telephoto Portrait Camera โดยได้รับความร่วมมือในการทำซอฟต์แวร์กล้องกับ Hasselblad เหมือนกับในรุ่นที่แล้วด้วย

สเปกอื่น ๆ ประกอบไปด้วยชิปเซต MediaTek 9200 แรมขนาด 12GB และหน่วยความจำขนาด 256GB แบตเตอรี่ขนาด 4,300mAh ที่รองรับการชาร์จไว 44W SUPERVOOC ในขณะที่หน้าจอด้านนอกที่มีขนาดเท่าเดิมกับในรุ่นที่แล้ว โดยทาง OPPO ให้เหตุผลว่าเซนเซอร์กล้องถ่ายภาพหลักนั้นมีขนาดใหญ่กว่าที่จะใส่หน้าจอนอกใหญ่ได้ และหน้าจอแบบแนวตั้ง สามารถใช้งานตอบข้อความ หรือเลื่อนดูฟีดโซเชียล โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอด้านในมากกว่าแบบกว้าง

โดยหน้าจอนอกของ OPPO Find N3 Flip มาพร้อม Mini App ที่อัปเกรดรองรับแอปต่างๆ ได้มากขึ้น  รวมไปถึงมิติใหม่ให้สัตว์เลี้ยงโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้บนหน้าจอด้านนอกได้ด้วยฟีเจอร์ Interactive Pet ที่อัปเกรดให้โต้ตอบแบบ 3 มิติได้จากเดิมที่เป็น 2 มิติใน N2 Flip (จะมีอัปเดตในภายหลัง)

โดยราคาวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip อยู่ที่ 34,990 บาท ซึ่งถ้าจองตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ตุลาคม จะได้รับของแถมรวมมูลค่า 18,198 บาท ประกอบด้วย

  • OPPO Find N3 Flip Portable PU Case มูลค่า 1,199 บาท
  • หูฟัง OPPO Enco Air3 มูลค่า 1,999 บาท
  • E-VIP Card (1 ปี) มูลค่า 15,000 บาท

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส