ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า Samsung Galaxy S10 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019 นี้ จะมีด้วยกัน 3 รุ่น คือ

  • Galaxy S10e ที่เป็นรุ่นราคาประหยัด
  • Galaxy S10 ที่เป็นรุ่นมาตรฐาน
  • Galaxy S10+ ที่เป็นรุ่นพรีเมียม

รุ่นหนึ่งที่ได้รับความสนมากคือ Galaxy S10+ ที่มาพร้อมดีไซน์ด้านหลัง Ceramic White และ Ceramic Black ที่มีสเปคที่สูงสุด และราคาแพงมาก ซึ่งได้มีการเผยแพร่ภาพเรนเดอร์ชัด ๆ ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลหลุดออกมาว่า Galaxy S10+ สเปคพรีเมียมที่สุด และราคาสูงมากนี้ จะมีความจุภายในตัวเครื่องสูงสุดถึง 1 TB (ต่างจาก Galaxy Note 9 ที่มีความจุ 512 GB และเสริมด้วย microSD Card อีก 512 GB) และมีแรมมากถึง 12 GB เลยทีเดียว

อีกทั้งยังได้ปรากฏคะแนนทดสอบ Galaxy S10+ พร้อมแรม 12 GB จาก AnTuTu และ Geekbench ที่สูงมากๆ

เปรียบเทียบสเปคของ Samsung Galaxy S10 ทั้ง 3 รุ่น

คะแนนทดสอบ Samsung Galaxy S10+ พร้อมแรม 12 GB

ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ารุ่นมาตรฐานนั้นเริ่มมีราคาที่สูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลทำให้ผู้ใช้ไม่สนใจจะซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่มากนัก (ถึงแม้ว่าจะสเปคจะได้รับการอัพเกรดอย่างชัดเจนก็ตาม) และทำให้ยอดจำหน่ายในช่วงปีที่ผ่านมานั้นลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

สิ่งที่อาจจะช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายได้คือ การนำเสนอบริการแบบครอบคลุม และเน้นไปที่สเปคของอุปกรณ์รุ่นต่าง ๆ มากขึ้น

กล่าวคือ การปรับปรุงสเปครุ่นพรีเมียมที่สุดของ Galaxy S10+ ให้มีแรมมากถึง 12 GB และความจุภายในตัวเครื่องที่สูงสุดคือ 1 GB และเสริมด้วย microSD Card อีก ก็ทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าเพียงพอที่จะใช้งานไปอีกหลายปี และราคาที่แพงขึ้นนั้นดูสมเหตุสมผลมากขึ้น

นั่นอาจส่งผลทำให้ผู้ใช้สนใจ Galaxy S10+ มากขึ้น

Samsung จะเปิดจัดงานอีเวนท์ Unpacked ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019 นี้ สำหรับเปิดตัว Galaxy S10 ทั้ง 3 รุ่น พร้อม Galaxy Watch Active, Galaxy Fit, Galaxy Buds และอาจรวมถึงสมาร์ทโฟนจอพับได้อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena