เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา HMD Global บริษัทที่ได้รับสิทธิ์ในการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia ได้เปิดสมาร์ทโฟนเรือธง Nokia 9 PureView พร้อมกล้องหลัง 5 ตัว รุ่นแรกของโลก ภายในงาน Mobile World Congress 2019 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ก่อนหน้านี้ HMD Global ได้ประกาศว่าจะขยายตลาดสมาร์ทโฟนไปยังรุ่นเรือธงมากขึ้นในปี 2019 นี้ ซึ่ง Nokia 9 PureView จะเป็นรุ่นแรกที่เริ่มบุกเบิกตลาด

กล้องหลัง 5 ตัว เลนส์ Zeiss ที่ทุกคนรอคอย

ด้วยวิสัยทัศน์ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนด้วยเทคโนโลยีระดับสูง Nokia 9 PureView จึงมาพร้อมกับกล้องหลังเลนส์ ZEISS Optics จำนวน 5 ตัว ด้วยกัน พร้อมด้วยเทคโนโลยี Computational Imaging ที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างยอดเยี่ยม และง่ายยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังมีโหมด HDR ที่ประสานการทำงานร่วมกับกล้องทั้ง 5 ตัว เพื่อเก็บรายละเอียดและความลึกของภาพได้ทุกระดับ และการถ่ายภาพแบบ RAW “DNG” ก็สามารถนำมาตกแต่งผ่าน Adobe Lightroom ซึ่งเป็นพันธมิตรกับทางธรุกิจของ Nokia ได้ตามต้องการ

สเปคกล้อง 5 ตัว ของ Nokia 9 PureView

กล้องทั้ง 5 ตัวของ Nokia 9 PureView เป็นเลนส์ ZEISS Optics ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง 28 มม. เช่นเดียวกันทุกตัว โดยเป็นเซ็นเซอร์สีจำนวน 2 ตัว และเซ็นเซอร์แบบ Monochrome (ขาว-ดำ) อีก 3 ตัว เพื่อช่วยในการเก็บภาพให้ละเอียดยิ่งขึ้น เก็บแสงได้มากขึ้นกว่าเซ็นเซอร์รับแสงตัวเดียวถึง 10 เท่า

นอกจากนี้ ด้วยประสิทธิภาพของชิป Qualcomm Snapdragon 845 ก็ช่วยยกระดับการถ่ายภาพขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง และรองรับการบันทึกวิดีโอ 4K HDR ที่ 30 เฟรมต่อวินาทีอีกด้วย

ดีเอ็นเอของ Nokia และ Android One

นอกเหนือจากประสิทธิภาพกล้องระดับชั้นนำแล้วนั้น Nokia 9 PureView ยังคงเอกลักษณ์ของ Nokia เอาไว้ ทั้งดีไซน์เรียบหรู ปราณีต และคงทน พร้อมด้วย Android One ที่ลื่นไหล มีความปลอดภัยสูง, รองรับงานภาคธุรกิจด้วย Android Enterprise Recommended และรองรับการอัพเดตเวอร์ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดไปอีก 2 ปี

สเปค Nokia 9 PureView

  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snpadragon 845
  • หน้าจอ P-OLED ขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด 2,880 x 1,440 พิกเซล (QHD+), รองรับ HDR10, ป้องกันรอยด้วยกระจก Gorilla Glass 5 และรองรับฟีเจอร์ Face Unlock
  • แรม 6 GB
  • ความจุ 128 GB
  • กล้องหลัง 5 ตัว เลนส์ ZEISS Optics ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, f/1.8
  • กล้องหน้า 1 ตัว ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล, f/1.8
  • แบตเตอรี 3,320 mAh
  • มาพร้อม Android One

Nokia 9 PureView เปิดตัวพร้อมราคา 699 เหรียญ (ประมาณ 21,900 บาท)

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena