Huawei เปิดตัว Huawei Mate X สมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้เป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ก็มาพร้อมกับราคาที่สูงถึง 2,300 ยูโร แน่นอนว่าราคาระดับนี้ไม่ใช่ราคาที่คนทั่วไปจะสามารถเข้าถึงได้อย่างแน่นอน

CEO ของ Huawei Mobile, Richard Yu เชื่อว่า การที่บริษัทเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับได้อย่าง Huawei Mate X จะส่งผลต่อวงการสมาร์ตโฟนอย่างแน่นอน และเชื่อว่าหลายบริษัทก็จะเริ่มลอกเลียนแบบ Huawei

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ยังเป็นเทคโนโลยีใหม่ ทำให้ราคานั้นสูงเป็นธรรมดา อย่าง Huawei Mate X ก็มีราคาสูงถึง 2,300 ยูโร หรือประมาณ 82,000 บาท ถึงแม้ว่าช่วงแรกสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้จะยังไม่สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานทุกคนได้ แต่ Huawei เชื่อว่า เมื่อสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ได้รับความนิยมมากขึ้น ราคาก็จะเริ่มถูกลงตามกลไกตลาด จะสามารถลดไปเหลือ 1,000 ยูโร และอาจลดได้ถึง 500 ยูโรเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดและการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญ

นอกจากนี้ Yu ยังมีการกล่าวถึง Apple ว่าจะยังไม่เปิดตัวสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ในปีนี้อย่างแน่นอน หรือแม้แต่ปีหน้าก็ยังยากเลยทีเดียว

Yu กล่าวเพิ่มเติมว่า สมาร์ตโฟนในอนาคตของ Huawei จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นกล้องที่ดีขึ้น แบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานและชาร์จได้ไว รวมถึง AI ที่จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นกว่าทุกวันนี้

อ้างอิง