ใครจะเชื่อว่าแท็บเล็ตตระกูล iPad Mini จะยังได้รับการเหลียวแลจาก Apple ซึ่งนั่นก็ทำให้สาวก Apple ที่เป็นแฟนคลับของไอโฟนจอเล็กอย่าง iPhone SE นั้นมีความหวังกับเขาบ้างแล้ว เมื่อล่าสุดมีรายงานจากเว็บไซต์ PC-Tablet สื่อไอทีจากอินเดียที่ระบุว่าได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวในโรงงาน Foxconn เปิดเผยว่า iPhone SE จะยังได้ไปต่อเช่นกัน และจะเปลี่ยนมาวางจำหน่ายในชื่อ iPhone XE

สำหรับ iPhone SE ที่จะปรับโฉมกลับมาในครั้งนี้ รายงานระบุว่าจะมาในรูปแบบจอ OLED แสดงผลไร้ขอบ ขนาด 4.8 นิ้ว ซึ่งแน่นอนว่าก็จะตัดปุ่มโฮมทิ้งและหันมาใช้ระบบสแกนใบหน้าในการปลดล็อคเครื่อง แต่ดีไซน์ตัวเครื่องจะยังคงทรงสี่เหลี่ยมมุมฉากแบบดั้งเดิมไว้ ขณะที่สเปคอื่น ๆ ยังไม่เปิดเผยออกมามากนักนอกจากส่วนของ กล้องหลังที่จะเป็นกล้องเดี่ยวมาพร้อมความละเอียดประมาณ 12 ล้านพิกเซล ส่วนชิปเซ็ตก็ยังไม่ยืนยันระหว่าง A11 หรือ A12 Bionic

จุดที่น่าสนใจอีกจุดคือการมาของ iPhone XE นั้นอาจเป็นการเข้ามาอุดช่องโหว่ของ iPhone XR ที่ทาง PC-Tablet ระบุว่าไม่ประสบความสำเร็จในตลาด โดยจะเป็นไอโฟนที่ผลิตจากโรงงานซัพพลายเออร์พันธมิตรของ Apple ในอินเดียเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น Wistron และ Foxconn

idropnews