Richard Yu ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Huawei จะขึ้นกล่าวคีย์โน้ตเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายงนงาน IFA 2019 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัว Kirin 990 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด ในวันที่ 6 กันยายน 2019 นี้ ก่อนที่ Qualcomm จะขึ้นกล่าวคีย์โน้ตเกี่ยวกับการพัฒนา 5G ต่อไป

คีย์โน้ตที่จะขึ้นกล่าวภายในงาน IFA 2019 นั้น จะมีคำโปรโมตว่า Rethink Evolution (คิดใหม่ให้วิวัฒน์) แต่ทาง Huawei ก็ได้เตรียมจัดอีเวนต์แยกออกมาที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเวลาเดียวกันกับกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยมีธีมว่า Reconstruction (การสร้างใหม่)

ทั้งนี้ได้มีรายงานว่าชิปเซ็ต Kirin 990 จะได้รับการติดตั้งโมเดม 5G ซึ่งต่างจาก Qualcomm Snapdragon 855+ ที่ต้องพึงพาชิปโมเดมภายนอก และนั่นทำให้ทราบว่า Kirin ให้ความสำคัญในด้าน 5G ค่อนข้างมาก ในการกล่าวคีย์โน้ตครั้งนี้

นอกจากนี้ยังเป็นการปูพื้นให้กับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง Huawei Mate 30 ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 19 กันยายน 2019 ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยทาง Huawei จะเริ่มใช้การเชื่อมต่อ 5G อย่างจริงจังผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายของยุโรปในการ

นอกจากนี้ Kirin 990 ยังได้รับการผลิตด้วยเทคโนโลยี 7 นาโนเมตร และอาจเป็นชิปเซ็ตตัวแรกที่ใช้แกน Cortex-A77 ที่เพิ่มประสิทธิภาพขึ้น 20% และยังมีรายงานว่า GPU (หน่วยประมวลผลกราฟิก) มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 50% และรองรับการบันทึกวีดีโอ 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส