JuneHee Lee รองประธานอาวุโสและหัวหน้าทีมกลยุทธ์เทคโนโลยีของ Samsung เผยว่าบริษัทได้จำหน่ายสมาร์ตโฟนที่รองรับการใช้งาน 5G ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านเครื่อง และการมาของ Galaxy Fold พร้อมกับ Galaxy A90 5G จะทำให้ยอดขายสมาร์ตโฟนกลุ่ม 5G สูงขึ้นกว่านี้อีก

ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จของ Samsung เนื่องจากบริษัทไม่ได้มีสมาร์ตโฟน 5G จำนวนมากจำหน่ายในตลาด ณ ตอนนี้ อย่างรุ่นแรกที่วางจำหน่ายคือ Galaxy S10 5G เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน ระหว่างนั้นบริษัทยังไม่มีสมาร์ตโฟน 5G รุ่นใหม่วางจำหน่ายจนกระทั่ง Galaxy Note 10 5G ที่เปิดตัวไปได้ไม่นานนี้

Samsung 5G

Samsung 5G

ปัจจุบัน Samsung Galaxy S10 5G เพียงรุ่นเดียวก็สาสามารถทำยอดขายได้ทะลุ 1 ล้านเครื่องในเกาหลีใต้ นั่นหมายความว่าที่เหลืออีก 1 ล้านเครื่องมี Galaxy Note 10 5G รวมอยู่ด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย (Galaxy Note 10 รุ่น 4G ไม่มีจำหน่ายในเกาหลีใต้)

คาดว่า Samsung จะสามารถจำหน่ายสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5G ได้ถึง 4 ล้านเครื่องในช่วงสิ้นปี 2019 โดยมี Galaxy Fold และ Galaxy A90 5G ช่วยกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะ Galaxy A90 5G ที่อาจมีบทบาทมากด้วยราคาที่ถูกกว่าสมาร์ตโฟนระดับเรือธงของค่าย

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส