Highlight

  • ดีไซน์คล้ายเดิม เปลี่ยนชุดสีสันเป็น ม่วง ขาว เขียว เหลือง ดำ และแดง
  • กล้องหลังสองตัว ประกอบไปด้วยกล้องหลักและกล้องเลนส์มุมกว้าง และมี Night mode แล้ว
  • Apple A13 Bionic แรงที่สุดในตลาด
  • ราคาถูกลง เริ่มต้น $699 หรือราคาไทย 24,900 บาท

Play video

ออกมาตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เลยสำหรับ iPhone 11 หรือ iPhone XR รุ่นที่สอง แต่ปีนี้มีการอัปเกรดสเปกให้ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมกับ ราคาที่ถูกลงด้วย!

iPhone 11 มีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว Liquid Retina Display ดีไซน์ของเครื่องค่อนข้างเหมือนกับปีที่แล้ว ไม่แตกต่างกันมาก ยกเว้นมีกล้องหลังเพิ่มเป็นสองตัว และปรับโครงสร้างสีที่มี ได้แก่ ม่วง ขาว เขียว เหลือง ดำ และแดงครับ

ด้านสเปกภายใน iPhone 11 ใช้ชิปประมวลผล Apple A13 Bionic รุ่นล่าสุดที่บริษัทยืนยันว่าเป็น CPU ที่แรงที่สุดในตลาด แบตเตอรีที่ใช้งานได้นานขึ้นอีก 1 ชั่วโมงจาก iPhone XR, การกันน้ำลึก 2 เมตร 30 นาที มาตรฐาน IP68 จากเดิม IP67, พัฒนาประสิทธิภาพของ Face ID ให้สูงขึ้น และ รองรับ Wi-Fi 6 แล้ว

จุดเด่นสำคัญของ iPhone 11 คือกล้องหลังคู่ อัปเกรดจาก iPhone XR ที่มีกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเพียงตัวเดียว สำหรับกล้องคู่ของ iPhone 11 ประกอบไปด้วยกล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องรองคือกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษที่รองรับการซูมแบบ Optical ถึงสองเท่าด้วย

iphone 11 camera

iPhone 11 กล้องหลังคู่

ที่น่าสนใจนอกจากกล้องสองตัวคือการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการถ่ายภาพ อย่างพัฒนาการถ่าย Portrait ให้ถ่ายภาพสัตว์ได้ คุมความเบลอได้ Night mode หรือโหมดสำหรับถ่ายภาพในที่แสงน้อยให้ดีขึ้น

night mode

ซ้าย: ปิด Night mode, ขวา: เปิด Night mode

สำหรับการถ่ายวิดีโอ Apple เพิ่มความสามารถสลับกล้องไปมาระหว่างถ่ายวิดีโอได้  ให้ Dynamic range ที่กว้าง รองรับ 4K 60fps ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ถ่ายมุมกว้างได้ รองรับ Slow-Mo อีกด้วย

iphone 11

ที่ดีงามสุด ๆ เลยคือ iPhone 11 มีราคาเปิดตัวถูกลง เริ่มต้นที่ $699 จาก iPhone XR ที่เปิดตัวมา $749 เมื่อปีที่แล้ว

ส่วนราคาไทยของ iPhone 11 จะเริ่มต้นที่ 24,900 บาทครับ ถูกกว่าราคาเปิดตัวของ iPhone XR อยู่ 5,000 บาทเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส