หลังจาก Samsung เลื่อนการวางจำหน่าย Galaxy Fold ออกไปตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ตอนนี้บริษัทได้ปรับโครงสร้างของตัวเครื่องใหม่ให้บานพับแข็งแรงยิ่งขึ้น แต่ถึงแม้ว่าจะนำไปปรับปรุงก็พบว่าตัวเครื่องนั้นยังเปราะบางมากอยู่ดี

เดิมที Galaxy Fold ค่อนข้างมีข้อจำกัดในการใช้งานที่เยอะมากอยู่แล้ว บริษัทแนะนำให้เสริมความแข็งแรงของหน้าจอ เช่นติดฟิล์มเพิ่ม ห้ามลงน้ำหนักที่หน้าจอมากเกินไป บานพับของตัวเครื่องไม่ได้กันน้ำกันฝุ่น และบานพับที่เป็นแม่เหล็กอาจส่งผลกระทบกับวัตถุอื่น ๆ เช่น กุญแจ หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นต้น

JerryRigEverything, YouTuber ที่นำสมาร์ตโฟนมาทดสอบความแข็งแรงเจ้าประจำได้นำ Galaxy Fold ที่ผ่านการปรับปรุงมาทดสอบแล้วพบว่าตัวเครื่องยังไม่แข็งแรงเท่าที่ควร

Play video

จากการทดสอบพบว่า Galaxy Fold รุ่นปรับปรุงยังคงบอบบางมาก ไม่ว่าจะเป็นส่วนของหน้าจอที่เสียหายได้แม้กระทั่งเล็บของผู้ใช้งาน ซึ่งตรงนี้ Samsung ยังคงมีคำเตือนว่าไม่ควรกดหน้าจอแรงเกินไปค่ะ

อันที่จริง Samsung ก็ทราบปัญหานี้อยู่แล้ว ถึงกับเปิดตัวบริการใหม่อย่าง “Galaxy Fold Premier Service.” หรือบริการระดับ VIP สำหรับผู้ใช้งาน Galaxy Fold ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าเครื่อง คำแนะนำการใช้งาน และบริการหลังการขาย

ที่สำคัญที่ Samsung ควรมีสำหรับรุ่นนี้คือบริการด้านหน้าจอที่ควรพิเศษกว่าอย่างอื่นเพราะถึงแม้ว่าจะปรับปรุงแล้วแต่ดูเหมือนว่าหน้าจอจะยังเปราะบางอยู่ดี

อ้างอิง: The Verge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส