ก่อนหน้านี้ในงาน Google I/O 2019 ที่ผ่านมา Google เปิดตัว Google Assistant 2.0 ที่ทำงานเร็วขึ้นมากกว่าเดิมถึง 10 เท่า โดยการย้ายไฟล์ database สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลเสียงของ Google Assistant มาไว้บนเครื่องเลย เป็นผลมาจากการบีบไฟล์ data นั้นให้เล็กมากพอที่จะนำมาใส่ไว้ในเครื่องสมาร์ตโฟน

Play video

ซึ่งพอมาถึงงาน made by Google ประจำปี 2019 ทาง Google ได้นำฟีเจอร์นั้นมาใส่บนเครื่อง Google Pixel 4 และ 4XL เรียบร้อยแล้ว เป็น Google Assistant โฉมใหม่ ที่เปลี่ยแปลงหน้าตาไปมากพอสมควร ดูสวยงามมีสีสันสดใสตามสีประจำของ Google และมีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายมากขึ้น และด้วยเหตุผลที่นำไฟล์ data ของตัว Assistant มาไว้บนเครื่อง จึงทำให้ Google Assistant สามารถทำงานได้แบบออฟไลน์ และโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว (เร็วมากจริง ๆ ) และด้วยที่ Google Pixel 4 และ Google Pixel 4 XL มาพร้อมกับชิปความปลอดภัย “Titan M”  ซึ่งทำให้ Google Pixel 4 เป็นสมาร์ตโฟนที่มีระบบปลอดภัยมากที่สุด (Google อ้างอิงจากที่ Google Pixel 3 เป็นสมาร์ตโฟนที่ปลอดภัยมากที่สุด จากปีที่ผ่านมา) จึงทำให้เราไม่ต้องกลัวว่า Google Assistant จะทำให้ข้อมูลเรารั่วไหล ได้อย่างหายห่วง

Play video

 

โดยยังไม่มีกำหนดการอัปเดต Assistant ให้กับเครื่องสมาร์ตโฟนตัวอื่น ๆ หรือ Pixel รุ่นเก่า และคาดว่าจะ Exclusive ให้กับ Google Pixel 4 และ 4 XL ไปช่วงหนึ่ง

ที่มา : Made By Google

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส