ET News สื่อจากประเทศเกาหลีใต้ได้รายงานว่า Samsung จำหน่ายสมาร์ตโฟนจอพับได้อย่าง Galaxy Fold ไปแล้ว 500,000 เครื่อง ในปี 2019 นี้ และเล็งจะขยายการผลิตเพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายให้มากขึ้นในปี 2020

รายงานดังกล่าวระบุว่า Samsung ได้ตั้งเป้าจะผลิตสมาร์ตโฟนจอพับได้ราว 5 – 6 ล้านเครื่อง ในปี 2020 ซึ่งทาง Samsung Display กำลังเร่งหาวิธีขยายอัตราการผลิตอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งนักวิจัยตลาดก็คาดการณ์ว่า Samsung จะเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ตโฟนจอพับได้รายใหญ่ในปี 2020 ด้วย

Samsung Galaxy Fold

แต่ถึงกระนั้น ทาง DSCC (Display Supply Chain Consultants) กลับมองว่า Samsung จะจำหน่ายสมาร์ตโฟนจอพับได้ ได้ราว 4-5 ล้านเครื่อง ส่วนบริษัทวิจัยข้อมูลตลาดอย่าง IHS Markit ก็มองว่าจะมียอดจำหน่ายน้อยกว่า 3 ล้านเครื่อง

ดังนั้น ถึงแม้ว่า Samsung จะสามารถครองตลาดสมาร์ตโฟนจอพับได้ในอนาคต แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ยอดจำหน่ายอาจไม่ถึงตามเป้าที่ได้วางเอาไว้

Samsung Galaxy Fold

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่า Samsung กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนจอพับได้รุ่นใหม่ที่พับหน้าจอจากด้านนอก คล้ายกับดีไซน์ของ Huawei Mate X และยังมีรายงานเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนฝาพับ (อาจเรียกว่า Galaxy W20 5G) ซึ่งอาจเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ในราคาที่สูงถึง 1,980 เหรียญ (ประมาณ 60,000 บาท)

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส