อีกเพียงไม่ถึงเดือนก็จะถึงช่วงเวลางาน Unpacked หรืองานเปิดตัวสมาร์ตโฟนของ Samsung แล้ว โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ จากภาพหลุดล่าสุดยืนยันได้ว่าเรือธงรุ่นต่อไปจะใช้ชื่อ Galaxy S20 ซีรีส์อย่างแน่นอนครับ

Galaxy S20 ซีรีส์จะมีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Galaxy S20, Galaxy S20+ และ Galaxy S20 Ultra และคาดว่า Samsung อาจเพิ่มการรองรับ 5G ทั้งหมดสามรุ่นเลยครับ แต่ภาพที่หลุดออกมานั้นมีให้ชมเพียง Galaxy S20+ 5G

สื่อต่างประเทศเผยว่า Samsung Galaxy S20+ จะมีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ใช้ดีไซน์แบบเจาะรูหน้าจอตรงกลาง Infinity-O ส่วน Galaxy S20 Ultra มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.9 นิ้ว ที่สำคัญคือหน้าจอของ Galaxy S20 จะมีรีเฟรชเรทสูงถึง 120Hz เลยทีเดียว แต่ยังไม่ระบุว่ารุ่นไหนจะรองรับบ้าง

ในส่วนของกล้องหลังนั้นมีทั้งหมด 4 ตัวหรือ Quad-camera system ซึ่งกล้องหลักของ Galaxy S20+ นั้นจะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องความละเอียด 108 ล้านพิกเซลจะมีเฉพาะบน Galaxy S20 Ultra เท่านั้น ที่เหลือคือเลนส์ซูม เลนส์มุมกว้างพิเศษ เซนเซอร์ ToF และอาจมีเลนส์มาโครด้วย (ลุ้นเอาอีกที)

ด้านดีไซน์คงไม่แตกต่างไปจากภาพหลุดก่อนหน้านี้แล้ว คือตัวเครื่องใช้ดีไซน์แบบเจาะรูหน้าจอ Infinity-O กล้อหลังสี่เหลี่ยมคล้าย Galaxy A51 และ A71 ครับ

อ้างอิง Sammobile