จากที่ Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นที่ 2 ของแบรนด์ นั่นคือ Galaxy Z Flip ในช่วงระยะเวลาห่างจากรุ่นแรกเพียงไม่ถึงปี ก็เป็นสิ่งยืนยันว่า Samsung พยายามจะขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอุปกรณ์พับจอได้นี้อย่างจริงจัง

ไม่เพียงแค่นั้น Roh Tae-moon ผู้ดำรงตำแหน่งประธานภาคส่วนธุรกิจสมาร์ตโฟนของ Samsung ได้กล่าวว่า ในขณะนี้เทคโนโลยีมีความพร้อมที่จะสามารถทำให้พับหน้าจอสมาร์ตโฟนได้มากกว่า 1 ส่วน

Samsung Galaxy Z Flip

ทั้งนี้ Roh Tae-moon มิได้อธิบายเพิ่มเติมในประเด็นดังกล่าวนี้ แต่คาดว่าจะมีปัจจัยมาจากกระจาก UTG (Ultra Thin Glass) ที่ได้รับการเปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Z Flip ด้วย โดยกระจก UTG นั้น ได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยให้แผงหน้าจอพับได้นั้นมีความทนทาน และเกิดรอยพับหรือขีดข่วนได้น้อยลง

อย่าไรก็ดี Roh Tae-moon ก็ได้กล่าวว่า อุปสรรคสำคัญจริง ๆ ของอุปกรณ์พับจอได้คือ Ecosystem, บริการ และแอปต่าง ๆ ซึ่งยังมีให้ใช้งานได้ไม่มากในขณะนี้ และมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทาง Samsung จะต้องพัฒนาระบบ Ecosystem ให้พร้อมก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่ายอุปกรณ์ดังกล่าวนี้

Samsung Galaxy Z Flip

Roh Tae-moon ได้กล่าวเสริมว่า ทาง Samsung ได้ใช้เวลาในการาพัฒนา Galaxy Fold ประมาณ 7 ปี ในขณะที่ Galaxy Z Flip นั้น ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ปี เท่านั้น

นั่นแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาอุปกรณ์พับจอได้เริ่มจะใช้ระยะเวลาสั้นลง ในขณะที่อัตราการผลิตจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส