มีรายงาน Jon Prosser ยูทูบเบอร์ชื่อดังจากช่อง Front Page Tech เปิดเผยความคืบหน้าของ iPhone รุ่นประหยัดที่ตกเป็นข่าวอย่างหนักก่อนจะเปิดตัวช่วงมีนาคม-เมษายนนี้ โดยอ้างอิงจากพนักงานของ Apple ที่ขอสงวนนาม ระบุว่า Apple จะไม่ใช้ชื่อ iPhone 9 หรือ iPhone SE 2 ตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่จะใช้ชื่อ ‘iPhone’ ห้วน ๆ ไปเลยในการทำการตลาด ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เคยใช้ใน iPad รุ่นประหยัดมาแล้ว

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า Apple ไม่ต้องการที่จะให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่า iPhone รุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นที่เก่ากว่า iPhone 11 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว และ iPhone 12 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ขณะที่โมเดลเริ่มต้นจะมีความจุที่ 64 GB และ 128 GB

นอกจากนี้ ที่น่าสนใจคือ การเปิดตัว iPhone รุ่นประหยัดนี้จะล่าช้าจากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ระบุไว้ในช่วงปลายมีนาหรือต้นเมษายน ซึ่งในเวลานี้แหล่งข่าวนิรนามเปิดเผยว่า Apple ยังไม่ได้ตัดสินใจกำหนดวันเวลาจัดจำหน่าย เนื่องจากต้องรอดูสถานการณ์ไวรัส COVID-19 อีกสักพัก โดยเฉพาะผลกระทบจากโรงงานผลิตในจีนที่ เบื้องต้นคาดว่ากว่าจะกลับมาเริ่มต้นกระบวนการผลิตจริงก็อาจเป็นช่วงกลางเดือนมีนาคมหรือนานกว่านั้น

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส