AnTuTu ผู้ให้บริการทดสอบ Benchmark สมาร์ตโฟนที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศจีน ได้เปิดเผยผล 10 อันดับ สมาร์ตโฟนที่ได้รับคะแนนทดสอบ Benchmark สูงสุดประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา ทั้งในระดับเรือธง และระดับกลาง โดยได้ดำเนินการทดสอบทั้งในด้าน หน่วยประมวลผลกลาง (CPU), หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU), หน่วยความจำ และยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ

สำหรับสมาร์ตโฟนเรือธงที่ได้รับคะแนนทดสอบสูงสุดนั้น คือ สมาร์ตโฟนเกมมิง ASUS ROG Phone II ซึ่งทำไปได้ 507,284 คะแนน แซงหน้า OnePlus 7T และ Realme X2 Pro ไปไกล

ASUS ROG Phone II มีความโดดเด่นที่ประสิทธิภาพจากชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855+, แรม 12 GB และความจุ 512 GB

AnTuTu

หากพิจารณาจากข้อมูลข้างต้น จะเห็นได้ว่าไม่มีสมาร์ตโฟนที่ได้รับการติดตั้งชิปเซ็ตระดับพรีเมียมรุ่นล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 865 เลย ซึ่งทาง AnTuTu ได้กล่าวว่ายังไม่มีข้อมูลของสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่เพียงพอ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าผลการทดสอบในเดือนมีนาคม 2020 จะมีความแตกต่างไปจากนี้มาก โดยอาจมีสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากแบรนด์ Xiaomi, OPPO, Realme, Nubia และ Samsung มาติดอันดับเพิ่มมากขึ้นด้วย

AnTuTu

ใส่ส่วนของสมาร์ตโฟนระดับกลางที่ทำคะแนนสูงสุดนั้น คือ Redmi Note 8 Pro (แบรนด์ย่อยของ Xiaomi) ซึ่งมาพร้อมกับชิปเซ็ต Helio G90T ตามมาด้วย Samsung Galaxy A71 ซึ่งมาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 730

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส