ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า การจัดงานมหกรรมจัดแสดงผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก IFA หรือ  Internationale Funkausstellung Berlin ประจำปี 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี นั้น จะถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบเไปจากเดิม เนื่องจากวิกฤติ COVID-19

ล่าสุดได้มีรายละเอียดระบุว่า จะมีการจัดงาน IFA ประจำปี 2020 ในวันที่ 3 – 5 กันยายน 2020 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยจะมีการจัดอีเวนต์หลัก จำนวน 4 รายการ ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานทั้ง 3 วัน และแต่ละอีเวนต์จะมีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 1,000 คน โดยผู้ที่เข้าร่วมอีเวนต์ได้นั้นจะต้องการับการรับเชิญ และจะไม่เปิดให้สาธารณชนเข้าร่วมแต่อย่างใด

IFA 2020

การดำเนินงานที่ได้รับการปรับเปลี่ยนไปนี้ ก็เพื่อให้สอดกล้องกับกฏหมายของกรุงเบอร์ลิน ที่ห้ามจัดอีเวนต์ที่มีการชุมนุมคนเกิน 5,000 คน ไปจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2020 นั่นเอง

ทางผู้จัดงานได้กล่าวว่า กฏต่าง ๆ ที่ถูกนำมาใช้นั้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกปลอดภัยมากที่สุด โดยหน่วยงานท้องถิ่นจะอำนวยความสะดวกในด้านสถานที่ เพื่อให้มั่นว่าจะมีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing), มีการจัดการกลุ่มผู้คน และดูแลด้านสุขอนามัยเป็นสำคัญ

เดิมที งาน IFA 2020 ได้ถูกวางกำหนดไว้ในวันที่ 4 – 9 กันยายน 2020 โดยผู้ผลิตจะนำผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่มาเปิดตัวภายในงานนี้อย่างคับคั่ง

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส