ในขณะที่ตลาดสมาร์ตโฟน “พับจอได้” (Foldable Smartphone) กำลังเติบโตขึ้น โดยมีแบรนด์ใหญ่อย่าง Samsung, Huawei และ Motorola ที่กำลังได้รับการพัฒนารุ่นใหม่ และเตรียมเปิดตัวในปี 2020 นี้ด้วย

สำหรับ LG ก็มีรายงานว่ากำลังพัฒนาสมาร์ตโฟน “ม้วนจอได้” (Rollable Smartphone) ร่วมกับทาง BOE ผู้ผลิตจอ OLED รายใหญ่ โดยมีการโพสต์ภาพเรนเดอร์ 3 มิติ ของสมาร์ตโฟนดังกล่าว เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ซึ่งอ้างอิงรายละเอียดส่วนใหญ่จากสิทธิบัตรที่ LG ได้ยื่นจดไป

ล่าสุดได้มีรายงานจากสื่อของประเทศเกาหลี ระบุว่า LG จะเปิดตัวสมาร์ตโฟน “ม้วนจอได้” ที่มีโค้ดเนมว่า “Project B” ในช่วงต้นปี 2021

LG Rollable Smartphone
ภาพเรนเดอร์สมาร์ตโฟนม้วนจอได้ของ LG

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าแผงหน้าจอ “ม้วนได้” นั้น จะผลิตโดย BOE (ไม่ใช่ LG Display) โดยกำลังผลิตเครื่องต้นแบบ ประมาณ 1,000 – 2,000 เครื่อง ที่โรงงานของ LG ในเมืองพย็องแท็ก ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีการผลิตเครื่องต้นแบบราว 3 – 4 รอบ ก่อนที่จะเริ่มผลิตรุ่นที่ใช้งานได้จริง

ทั้งนี้ Project B จะเป็นนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดของ LG ต่อวงการสมาร์ตโฟน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ LG ขึ้นมาใหม่ ภายหลังจากที่ผลประกอบการในภาคธุรกิจนี้ของ LG ไม่สู้ดีนักมา 20 ไตรมาส ติดต่อกัน

LG Rollable Smartphone
ภาพคอนเซ็ปต์ต้นแบบสมาร์ตโฟนม้วนจอได้ของ LG

นอกจาก Project B แล้วนั้น LG ก็จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงที่มีมีโคดเนมว่า “Rainbow” ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 ด้วย ซึ่ง และสมาร์ตโฟนหน้าจอแบบแนวกว้าง ที่มีโค้ดเนม “Wing” ก็จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 นี้ แต่ยังไม่ทราบกำหนดการแน่ชัด

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส