OnePlus Nord สมาร์ตโฟนราคาระดับกลางตัวแรกจาก OnePlus ที่เตรียมเปิดตัววันที่ 21 กรกฏาคมนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของ OnePlus สำหรับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับอื่นนนอกจากเรือธง (แต่ราคาระดับนี้ก็เคยทำมาแล้ว ถึงได้ฉายานามว่า นักฆ่าเรือธงในราคาถูกกว่าเรือธง แต่ตอนนี้ราคาขึ้นไปเท่าเรือธงอื่นแล้ว)

สมาร์ตโฟนปริศนาเลขรหัสโมเดล AC2003 ถูกพบบน GeekBench พร้อมผลคะแนนทดสอบ ซึ่งตัวเครื่องใช้งานชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 765G และมาพร้อมกับแรมมากถึง 12GB ตามที่เคยมีข่าวลือหลุดออกมาก่อนหน้านี้

แต่นอกจากเครื่อง OnePlus รหัสโมเดล AC2003 แล้วยังพบสมาร์ตโฟนปริศนาอีกรุ่นที่มาพร้อมกับแรม 6GB ใช้เลขโมเดล BE2028 ซึ่งไม่เคยปรากฏในข่าวลือมาก่อน (ตามข่าวลือก่อนหน้านี้มีการพูดถึง OnePlus Nord รุ่นแรม 8GB เหมือนกัน แต่ตัวนี้มีแรมเพียง 6GB) ใช้ชิปประมวลผลของ Qualcomm ความเร็ว 1.71GHz และได้ผลคะแนนที่ต่ำกว่า AC2003 หรือ Nord อีกด้วย ซึ่งทาง GSMArena คาดว่ามันอาจจะเป็นชิป Snapdragon 690 ตัวใหม่ก็เป็นได้

โดย BE2028 นี้อาจจะเป็นสมาร์ตโฟนระดับ budget ที่ถูกกว่า Nord ก็เป็นได้ สำหรับวางจำหน่ายในเรตราคาไม่เกิน 10,000 บาท ก็ถือว่าเป็นสเปกที่น่าคบหา ยังไงก็รอคำตอบจากงานวันเปิดตัววันที่ 21 กรกฏาคมนี้กันดีกว่า

ที่มา GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส