Corning ได้เปิดตัวกระจก Gorilla Glass รุ่นใหม่ล่าสุด นั่นคือ Victus ซึ่งเป็นกระจก อลูมิโนซิลิเกต (มีส่วนผสมของ อลูมีเนียมออกไซด์ อยู่ 20%) แบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีขึ้น และรองรับแรงกระแทกได้ดีกว่ากระจก Gorilla Glass รุ่นก่อน

จากการทดสอบ ได้แสดงให้เห็นว่ากระจก Gorilla Glass Victus สามารถรองรับแรงกระแทกจากการตกจากที่สูงได้ถึง 2 เมตร (6.5 ฟุต) โดยที่หน้าจอกระทบกับพื้นคอนกรีต

ก่อนหน้านี้ Corning ได้พัฒนากระจก Gorilla Glass ให้รองรับแรงกระแทกได้อย่างน่าประทับใจ โดย Gorilla Glass 5 สามารถรองรับแรงจากแทกจากความสูง 1.6 เมตร ได้ถึง 80% และ Gorilla Glass 6 ก็ได้รับการปรับปรุงให้รองรับการกระแทกกับพื้นผิวที่มีความขรุขระได้ด้วย

Gorilla Glass Victus

นอกจากนี้ กระจก Gorilla Glass Victus ยังป้องกันรอยขีดข่วนจากของแข็งได้ดียิ่งขึ้น โดยจากการทดสอบได้แสดงให้เห็นว่าเกิดรอยขีดข่วนเพียงเล็กน้อยที่แรงกดระดับ 8 นิวตัน ในขณะที่กระจกอลูมิโนซิลิเกตของแบรนด์อื่น ได้เกิดรอยขีดข่วนชัดเจนตั้งแต่แรงกดที่ 4 นิวตัน

Gorilla Glass Victus

ทั้งนี้ Samsung จะเป็นแบรนด์แรกที่เปิดตัวสมาร์ตโฟนที่ใช้กระจก Gorilla Glass Victus ในเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้ผลิตสมาร์ตโฟนแบรนด์อื่น ๆ ก็กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนเรือธงที่ใช้กระจก Gorilla Glass Victus ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลในขณะนี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส