บริษัทสตาร์ตอัปด้านความปลอดภัย OnwardMobility ได้ประกาศแผนการนำแบรนด์ BlackBerry กลับมาสู่ตลาดอีกครั้ง โดยจะเปิดตัวสมาร์ตโฟน BlackBerry ที่รองรับเครือข่าย 5G พร้อมปุ่มกดอันเป็นเอกลักษณ์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 สำหรับจำหน่ายในประเทศแถบอเมริกาเหนือและยุโรป

BlackBerry

Peter Franklin ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ OnwardMobility ได้กล่าวว่า สมาร์ตโฟน BlackBerry รุ่นใหม่นั้นจะมีดีไซน์ที่เรียบหรูและมีความปลอดภัยมาก โดยทางบริษัทวางแผนจะพัฒนาสมาร์ตโฟนดังกล่าวอย่างใกล้ชิดร่วมกับ BlackBerry และ FIH Mobile Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Foxconn Technology Group

ทางด้าน John Chen ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ BlackBerry ได้กล่าวว่า “ทาง BlackBerry รู้สึกตื่นเต้นมากที่ OnwardMobility จะเปิดตัวสมาร์ตโฟน BlackBerry 5G พร้อมปุ่ม ซึ่งจะยกระดับความด้านความปลอดภัยขั้นสูงที่เป็นเอลักษณ์ของแบรนด์ BlackBerry มาโดยตลอด”

BlackBerry

ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน TCL ได้ตกลงทำสัญญาที่จะผลิตโทรศัพท์มือถือแบรนด์ BlackBerry จำนวน 2 รุ่น ซึ่งต่อมา TCL ได้ตัดสินใจที่ไม่ต่อสัญญากับทาง BlackBerry เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา และได้ยุติการวางจำหน่ายอุปกรณ์ไปในเดือนสิงหาคม 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส