Qualcomm เป็นผู้ผลิตชิปเซ็ตอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ตโฟนมาเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี เป็นชิปที่อยู่ในสมาร์ตโฟนแทบทุกระดับไม่ว่าจะเป็นรุ่นเริ่มต้น รุ่นระดับกลาง และรุ่นระดับเรือธง หรือนี่ถึงเวลาแล้ว ที่ Qualcomm เองก็อยากจะโชว์ศักยภาพในการพัฒนาสมาร์ตโฟนของตัวเองบ้าง?

Qualcomm Snapdragon 690

Qualcomm เตรียมจัดงาน Snapdragon Tech Summit วันที่ 1 ธันวาคมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเราน่าจะได้เห็นชิประดับเรือธงตัวใหม่อย่าง Snapdragon 875 แต่เราอาจจะได้เห็นอะไรที่เหนือความคาดหมายด้วย อย่างเช่นการเปิดตัวสมาร์ตโฟนของตัวเอง ภายใต้ชื่อ “Qualcomm Snapdragon”

DigiTimes รายงานว่า Qualcomm ได้เข้าจับมือกับ ASUS (Asustek Computer) เพื่อพัฒนาสมาร์ตโฟนภายใต้แบรนด์ของตัวเองตัวแรกออกมา และจะเปิดตัวในช่วงปลายปีของปี 2020 ซึ่งก็ไปตรงกับช่วงงาน Snapdragon Tech Summit พอดี

Qualcomm Snapdragon 875

รายละเอียดที่เราทราบนั้นยังไม่มากพอว่าสมาร์ตโฟนเครื่องนี้จะเป็นการออกแบบโดย Qualcomm เองทั้งหมดหรือไม่ หรือแค่ต้องการผลิตกับทาง ASUS อย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งหากใครตามข่าวมือถืออยู่บ่อย ๆ ก็น่าจะทราบว่า Qualcomm เองก็ทำมือถือ Demo สำหรับโชว์ประสิทธิภาพชิปเซ็ตของตัวเองออกมาอยู่บ่อย ๆ เพียงแต่ว่าไม่ได้วางจำหน่ายจริงเพียงเท่านั้น (เอาไว้โชว์สื่ออย่างเดียว)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส