Apple เปิดตัว iPhone 12 Series ออกมาแล้วทั้ง 4 รุ่นตามที่หลายคนรอคอย แต่ครั้งนี้ Apple ได้เริ่มกลยุทธ์ใหม่ สำหรับการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อต้องการที่จะลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ลงไปให้ได้มากที่สุดด้วยการ “ไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จไป และหูฟังมาให้ในกล่อง” เพราะมองว่าเป็น 2 สิ่งที่คนไม่ค่อยใช้กันนั่นเอง

iPhone 12

แน่นอนว่าชาวอินเทอร์เน็ตมีการตอบรับกระแสไปในทางลบเป็นซะส่วนใหญ่ และที่ดูจะเป็นสีสันในโลกออนไลน์มาก ๆ ก็เห็นจะเป็นการออกมาแซวของค่ายต่างระบบอย่าง OnePlus , Xiaomi และ Samsung ที่เป็นหนึ่งในคู่แข่งคนสำคัญของ Apple

OnePlus

ในงานเปิดตัว OnePlus 8T ซึ่งเป็นวันเดียวกับการเปิดตัว iPhone 12 ให้หลังไม่กี่ชั่วโมง ก็ไม่พลาดที่จะหยิบมาแซว ถึงแม้จะเป็นการไลฟ์สดเปิดตัวในแบบที่ทำเตรียมเอาไว้แล้ว “ยังแถมฟรีมากับในกล่องนะ”

Xiaomi

แน่นอนว่าจอมแซวอย่าง Xiaomi มีหรือจะพลาด ล่าสุดออกมาแซว Apple ผ่านทาง Twitter ควบคู่ไปกับการแอบโฆษณา Xiaomi Mi 10T Pro ตัวใหม่ด้วย ว่า “ไม่ต้องห่วงไป เรายังไม่ได้เอาอะไรออกจากกล่อง Mi10T Pro ของเราทั้งนั้น”

https://twitter.com/Xiaomi/status/1316299756260352006?s=20

Samsung

Samsung เองก็เป็นอีกหนึ่งคู่ไม้เบื่อ ไม้เมากับทาง Apple มานาน ก็ไม่พลาดที่จะออกมาแซวกับเขาด้วย ล่าสุดได้ออกมาแซวทางเพจ facebook ว่า “มือถือ Galaxy นั้นได้ให้สิ่งที่คุณต้องการตลอด ของพื้นฐานก็ เช่นอะแดปเตอร์ไง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการใช้งาน กล้อง แบตเตอรี และแน่นอนแม้แต่ จอ 120Hz!” แต่ดูเหมือนดอกนี้จะแรงหน่อย แซวสองเด้งเลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส