หลังจากเอซุสประสบความสำเร็จมากมายจาก ZenFone ล่าสุดในงาน Computex 2015 เอซุสได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายตัว หนึ่งในนั้นคือ ZenFone Selfie สมาร์ทโฟนกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล ออกแบบเพื่อถ่าย Selfie โดยเฉพาะ

ZenFone Selfie เป็นสมาร์ทโฟนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถูกดีไซน์มาให้สามารถจับภาพใบหน้าในการถ่ายเซลฟี่ได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ง่ายและรวดเร็ว ด้วยกล้องหน้าและหลังที่มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมสีแบบ dual color แสงแฟลชแบบ dual LED Real Tone ทำให้ ZenFone Selfie สามารถจับภาพเซลฟี่ที่ทั้งสวยงามและดูเป็นธรรมชาติด้วยความละเอียดสูง ฟีเจอร์กล้องหน้ามีความกว้างของรูรับแสงขนาดเลนส์ f/2.0 และมีเทคโนโลยีออโต้โฟกัสเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนและคมชัดแม้จะถ่ายในที่แสงน้อย

zenselfie_zd550_fr01_bนอกจากนี้ ZenFone Selfie ยังประกอบด้วยโหมด ZenUI Beautification เพื่อแต่งภาพให้สวยงามทันที ZenFone Selfie ยังมีโหมด Selfie Panorama เลนส์กล้องหน้ามีรูรับแสงขนาด f/2.2 และมีค่าขอบเขตการมองเห็น 88 องศา จึงสามารถจับภาพเซลฟี่มุมกว้างได้ถึง 140 องศา จึงสามารถใช้โหมดนี้ถ่ายภาพกับเพื่อนทั้งกลุ่มได้ไม่ตกหล่น รวมถึงเพิ่มความสามารถในการจับภาพวิวทิวทัศน์ในมุมกว้างเพื่อให้ได้ฉากหลังที่สวยงาม

หน้าจอของ ZenFone Selfie มีขนาด 5.5 นิ้ว มีความละเอียดแบบ Full HD (1920 x 1080) IPS ซึ่งมองมุมกว้างได้ชัดเจน 178 องศาและมีความหนาแน่นของพิกเซล 403 ppi นอกจากนี้เทคโนโลยี ASUS TruVivid จะให้ภาพที่สวยสดคมชัด ทำให้ภาพเซลฟี่และภาพถ่ายอื่นๆ ดูดี รวมถึงมี Tough Corning® Gorilla® Glass 4 ป้องกันหน้าจอไม่ให้เป็นรอยชีดข่วนหรือเป็นรอยกระแทก

ZenFone Selfie ใช้มีหน่วยประมวลผลที่มีการทำงาน 8 core 64-bit เพื่อรักษาระดับสมรรถนะในการใช้งานมัลติมีเดียและประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ให้เหมาะสมที่สุดด้วย Qualcomm® Snapdragon 615 ซึ่งชิพที่มีประสิทธิภาพนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้ ZenFone Selfie ได้รับชมมัลติมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่ดีที่สุดและลงตัวทั้งสมรรถนะที่เหนือชั้นและประสิทธิภาพที่ทรงพลัง

นอกจาก Zenfone แล้ว ในงานนี้ Asus ยังเปิดตัว Zenpad ด้วยนะครับ ใครสนใจก็คลิกเข้าไปดูได้นะครับ