นอกจาก Zenfone Selfie แล้ว ในงาน Computex เอซุสยังได้เปิดตัว ZenPad แท็บเล็ตระดับพรีเมียมออกมาด้วย โดย ZenPad จะมีทั้งหมด 3 ขนาด ได้แก่ ZenPad 7.0 ขนาด 7 นิ้ว ZenPad 8.0 ขนาด 8 นิ้ว ZenPad S 8.0 ที่เพิ่มฟังก์ชั่นปากกา Z Stylus ให้ใช้เขียนหรือออกแบบได้สะดวกขึ้น และท้ายสุด ZenPad 10.1 ขนาด 10 นิ้ว มาพร้อมคีย์บอร์ด ทั้ง 3 ขนาดนี้สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi และ LTE/3G และโทรได้ ZenPad

ZenPad สร้างเพื่อเน้นงานด้านความบันเทิง โดยหน้าจอแสดงผลนั้นมีมุมมองกว้าง 178 องศา (IPS) และมีความละเอียดแบบ HD รวมทั้งมีฟีเจอร์ ASUS VisualMaster ที่มีเทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็น รวมถึง ASUS Tru2Life ที่พิจารณาแต่ละพิกเซลในภาพก่อนที่จะประมวลผลและปรับความแตกต่างของสี (contrast) และความคมชัด (sharpness) เพื่อให้ภาพดูมีชีวิตชีวา และเห็นรายละเอียดที่ชัดเจน

ASUS TruVivid นั้นได้ปรับปรุงความคมชัดของหน้าจอ รวมทั้งความสว่าง และความเร็วในการสัมผัส โดยเปลี่ยนแปลงการออกแบบหน้าจอจากแต่ก่อนที่เป็นหน้าจอ 4 ชั้น ได้แก่ชั้นแก้วที่ปิดอยู่ด้านบน ชั้นแผงควบคุมการกด ชั้นอากาศ และชั้นโมดูล LCD ให้เหลือแค่ 2 ชั้น โดยออกแบบให้เป็นแค่ชั้นบางๆ ซ้อนกัน ซึ่งจะลดชั้นอากาศลง จึงมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นทั้งในแง่ของสีสันและความสว่าง

ไม่ใช่แค่เพียงหน้าจอ ZenPad ยังเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่มีเทคโนโลยี DTS Premium Soundเพื่อเสียงมีคุณภาพ โดย DTS-HD coder-decoder (codec) ที่ built-in มาในเครื่อง ให้เสียงที่มีความแม่นยำสูงไม่ว่าจะฟังจากสื่อรูปแบบไหนก็ตาม ให้ผู้ใช้ได้ดูหนังฟังเพลงด้วยระบบเสียงสเตอริโอรอบทิศทางแบบ Digital Theater System มีจำนวนลำโพงสูงสุดถึง 5.1 และปรับเสียงสูงต่ำได้ถึง 7 ระดับ ให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินไปกับการฟังทั้งแบบเปิดสปีกเกอร์หรือใช้หูฟังเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมความบันเทิงทุกขณะ

ZenPad 8.0 (Z380)

zenpad8_380_2ZenPad 8.0 คุณสมบัติที่เน้นความเรียบหรู   ฝาหลังมีลักษณะนูนคล้ายหนังและมีความพรีเมี่ยม   การออกแบบได้รับอิทธิพลจากแฟชั่น เช่น กระเป๋าคลัทช์และกระเป๋าสตางค์เน้นความหรูหราไม่ซ้ำใคร ขอบโค้งมนตามทำให้การถือและพกพามีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และกรอบโลหะขัดเงายังช่วยเพิ่มความโดดเด่น

ZenPad 8.0 เป็นแท็บเล็ตเครื่องแรกของโลกที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของฝาด้านหลังตามความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย เช่น การเปลี่ยนเคสด้านหลัง (Zen Case) ที่สามารถเปลี่ยนได้ ถึง 5 สี นอกจากนี้ยังมีเคสที่มาพร้อมกับลำโพง (Audio Cover) มอบประสบการณ์การฟังเพลงเหมาะสำหรับผู้ที่รักในการฟังเพลงหรือชอภาพยนตร์ พร้อมเคสที่มาพร้อมกับแบตสำรอง (Power Case) ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 15 ช.ม. เพลิดเพลินไปกับการใช้งานยาวนานตลอดทั้งวัน ZenPad 8.0 รุ่น Z380KL รองรับการใช้งานทั้ง LTE และ Wifi และรองรับฟังก์ชั่นการโทร แต่รุ่น Z380C รองการใช้งานแบบเชื่อมต่อ wifi เท่านั้น

ZenPad S 8.0 (Z580CA)

zenpad8_z580

จุดเด่นของ ZenPad S 8.0 คือขอบบางแค่ 6.6 มิลลิเมตร และตัวเครื่องหนัก 298 กรัม ทำให้ง่ายต่อการพกพาและการใช้งานติดต่อกันอย่างยาวนาน

ZenPad S 8.0 เป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ 2K QXGA (1536x 2048) จอแสดงผลเป็น IPS ที่มีมุมมองกว้าง 178 องศาและความหนาแน่นของพิกเซล 324 ppi มาพร้อมกับเทคโนโลยีเอซุส Tru2Life Plus ที่รวบรวมข้อดีของ Tru2Life และการปรับปรุง วิดีโอที่มีฉากการกระทำอย่างรวดเร็วโดยการลดความสั่นไหวส่งผลให้การเคลื่อนไหวมีรายละเอียดที่ชัดเจนมากขึ้น การประมวลผลเป็น 64-bit Intel® Atom™ Z3580 processor เป็นแท็บเล็ตที่มีความจุของแรม 4 GB เครื่องแรกของโลก เพิ่มความลื่นไหลในการใช้งานที่เน้นความละเอียดระดับสูง เช่น การเล่นเกมส์หรือการใช้งานบางแอพพลิเคชั่น

ZenPad S 8.0 มีฟังก์ชั่นการใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัส (Z Stylus) ที่ถูกออกแบบพิเศษสำหรับ ZenPad S 8.0 มอบประสบการณ์การเขียนและการวาดอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนการใช้งานปากกาจริง รองรับระดับของไวต่อแรงกดได้มากถึง 1024 ระดับ และเส้นของปากกาสามารถเขียนได้เล็กสุด 1.2 มิลลิเมตร