อีกเพียงประมาณเดือนเดียวเท่านั้นที่จะมีการเปิดตัวในต้นปีหน้า แต่ก่อนหน้านั้นก็ต้องเจอกับมรสุมของข่าวหลุด ข่าวลือต่าง ๆ มากมาย เราก็อาจจะได้เห็นภาพเรนเดอร์ที่ทำขึ้นมาจากคอนเซ็ปต์ที่หลุดออกมากันแล้ว

แต่ล่าสุด Android Police ได้เผยวิดีโอทีเซอร์ของ Galaxy S21 ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งมีการระบุว่าเป็นทีเซอร์อย่างเป็นทางการจาก Samsung ก่อนการเปิดตัวประมาณหนึ่งเดือน

ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมีสเปกค่อนข้างเหมือนกันทั้งในเรื่องของดีไซน์ สี กล้อง มีเพียงขนาดหน้าจอและขนาดแบตเตอรีที่ต่างกัน

https://gfycat.com/sicksimilarbushsqueaker

สำหรับ Galaxy S21 และ S21+ ในวิดีโอจะมาในสี Phantom Violet ใช้หน้าจอที่เรียบ มีขอบที่บาง พร้อมกับรูสำหรับกล้องหน้าตรงกลาง ส่วนกล้องหลังจะมี 3 ตัว เลนส์หลัง 12 ล้านพิกเซล เลนส์ Ultrawide 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Telephoto 61 ล้านพิกเซล เรียงตัวอยู่มุมบนซ้ายของตัวเครื่อง บนกรอบสีตัดกับสีตัวเครื่อง

https://gfycat.com/acclaimedserpentineatlanticblackgoby

ส่วน Galaxy S21 Ultra กลับมีดีไซน์ที่ต่างกันเล็กน้อย หน้าจอจะใช้เป็นหน้าจอโค้งมน มีกล้องหลังทั้งหมด 4 ตัว เลนส์หลัง 108 ล้านพิกเซล เลนส์ Ultrawide 12 ล้าน เลนส์ 3x Telephoto 10 ล้านพิกเซล และเลนส์ 10x Super-Telephoto 10 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยระบบ Laser Autofocus

https://gfycat.com/windingdecisivefugu

ทั้งนี้ Android Police ยังได้ระบุว่า Samsung จะจัดงาน Galaxy Unpacked ในวันที่ 14 มกราคม 2021 เปิดตัวไลน์อัป Galaxy S21 และจะวางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคม 2021

อ้างอิง : Android Police

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส