Bloomberg ได้รายงานว่า iPhone ประจำปีนี้จะมีเพียงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเท่านั้น คาดใช้ชื่อ “S” ต่อท้ายแทน และเตรียมนำเซนเซอร์สแกนนิ้วใต้จอสู่ iPhone รุ่นถัดไป

สำหรับ iPhone ในปีนี้ Bloomberg ได้ระบุว่าจะใช้ชื่อ “S” เช่นเดียวกันกับในหลาย ๆ รุ่นที่ผ่านมา เป็น iPhone 12S เนื่องจากจะมีการเปลี่ยนแปลงจากซีรีส์ iPhone 12 เพียงเล็กน้อยเท่านั้นในฟีเจอร์ต่าง ๆ

อีกทั้งยังมีรายงานระบุว่า Apple กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือซึ่งครั้งนี้จะไม่ได้มาในรูปแบบ Touch ID บนปุ่มโฮม แต่จะเป็นการฝังเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้จอแทน

การนำเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาอยู่บน iPhone รุ่นใหม่นี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้ที่จำเป็นต้องใส่แมสก์หรือหน้ากากในช่วงนี้ แต่ในขณะเดียวกันรายงานได้ระบุว่าถึงแม้จะเพิ่มเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแล้ว Apple จะไม่ตัดฟีเจอร์สแกนหน้าหรือ Face ID ออกไป ทำให้ iPhone รุ่นใหม่ที่ออกมาจะสามารถใช้ได้ทั้งนิ้วสแกนลายนิ้วมือ และ Face ID สำหรับสแกนใบหน้า

นอกจากนี้ Apple ยังได้พูดคุยกันถึงในเรื่องกันตัดพอร์ตสำหรับการชาร์จออกไป เพื่อเปลี่ยนไปใช้การชาร์จแบบไร้สายอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากได้มีการเปิดตัว MagSafe สำหรับ iPhone ไปพร้อมกับ iPhone 12 ที่ผ่านมา

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส