หลังจากที่ ZTE ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนพร้อมกล้องหน้าใต้จอที่ใช้งานได้จริงและพร้อมจำหน่ายเป็นรุ่นแรก นั้นคือ ZTE Axon 20 5G เมื่อเดือนกันยายน 2020 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ล่าสุด ZTE เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนพร้อมกล้องใต้จอรุ่นที่ 2 ภายในงาน MWC (Mobile World Congress) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2021 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยมีข่าวว่าอาจเป็น Axon 30 Pro

ZTE

ข้อมูลดังกล่าวได้รับการเปิดเผยโดย Ni Fei ประธานฝ่ายอุปกรณ์มือถือของ ZTE ซึ่งเขาได้โพสต์ผ่าน Weibo ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลรายใหญ่ของประเทศจีน ว่าจะเปิดตัวเทคโนโลยีโครงสร้างแสง 3 มิติ ที่ติดตั้งภายใต้แผงหน้าจอรุ่นแรกของโลก ที่จะช่วยให้สแกนใบหน้าได้แม่นยำมากขึ้น

ZTE

ทั้งนี้ ได้มีการคาดการณ์ว่า Axon 30 Pro จะเป็นสมาร์ตโฟนเรือธงของ ZTE ในปี 2021 นี้ ซึ่งจะได้รับการติดตั้งชิปเซ็ตสุดพรีเมียมอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 และเซนเซอร์กล้อง S5KGND ของ Samsung ที่มีความละเอียดถึง 200 ล้านพิกเซล

แต่คำถามสำคัญก็คือ Axon 20 5G ได้ประสบปัญหาประสิทธิภาพการประมวลผลภาพจากเซนเซอร์กล้องที่ติดตั้งภายใต้แผงหน้าจอ ซึ่งต้องรอดูกันว่า ZTE จะปรับปรุงประสิทธิภาพในส่วนนี้อย่างไรบ้าง

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส