Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์แบรนด์ Apple เจ้าประจำได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ iPhone SE และ iPhone 14 โดยทั้งสองรุ่นจะเป็น iPhone รุ่นใหม่ประจำปี 2022 มีอะไรใหม่บ้าง มาดูกันครับ

iPhone SE 5G!

อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งที่มาของ Ming Chi-Kuo ระบุว่า Apple กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ในช่วงต้นปีหน้า หรือต้นปี 2022 โดยจะเป็น iPhone ราคาถูกรุ่นแรกที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อ 5G แต่เป็นมาตรฐานเดียวกันกับ iPhone 12 ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ในด้านดีไซน์ของตัวเครื่อง Kuo เชื่อว่าจะยังคงใช้ดีไซน์หน้าจอ 4.7 นิ้วเช่นเดียวกันกับ แต่จุดขายสำคัญของรุ่นนี้คือชิปเซ็ตที่อัปเกรดพร้อมกับการเชื่อมต่อ 5G เช่นเดียวกับ iPhone SE ที่ไม่ได้มีฮาร์ดแวร์อะไรใหม่ยกเว้น Apple A13 ที่แรงเบียดชิปเรือธงของฝั่ง Android ได้เท่านั้นเอง

iPhone 14

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ Apple ย่อมเก็บไว้ใช้กับ iPhone กลุ่มท็อป ๆ อย่าง iPhone 14 ซึ่ง Kuo บอกว่า Apple ได้วางแผนที่จะเปลี่ยนดีไซน์จากรอยบากหรือ Notch ที่ใช้มาตั้งแต่ iPhone X มาจนถึง iPhone 12 ไปเป็น หน้าจอแบบเจาะรู หรือ Punch Hole ซึ่งเหมือนกับสมาร์ตโฟน Android หลาย ๆ แบรนด์ที่ตอนนี้ใช้ดีไซน์เจาะรูหน้าจออยู่

มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 14 ทุกรุ่นจะหันมาใช้ดีไซน์เจาะรูบนหน้าจอทั้งหมด แต่ก็ต้องดูช่วงปีหน้าอีกครั้ง เพราะนี่อาจเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นของการตัดสินใจ อาจใช้รอยบากแบบเดิมก็ได้ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Apple ยังใช้รอยบากเรื่อยมาก็เพราะ Face ID ที่ใช้ชิ้นส่วนมากมายจนทำให้เกิดรอยบากขนาดใหญ่ด้านบนนั่นเอง

อ้างอิง 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส