Realme เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนซีรีส์ Realme 8 ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมเซนเซอร์กล้อง ISOCELL HM2 ของ Samsung ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ที่ใช้เทคโนโลยีรวม 9 เม็ดพิกเซล เป็น 1 เม็ดพิกเซล ที่มีคุณภาพสูงสุด และสามารถซูมโดยไม่เสียรายละเอียดได้ 3x

เซนเซอร์ ISOCELL HM2 มีขนาด 1/1.52 นิ้ว โดยมีขนาดเม็ดพิกเซลเล็กที่สุดถึง 0.7 μm และระบบออโตโฟกัส Super-PD โดยสามารถเก็บภาพนิ่งที่ความละเอียด 12000 x 9000 พิกเซล และวิดีโอ 4K ที่ 120 เฟรมต่อวินาที ซึ่งทาง Realme ได้รับแต่งประสิทธิภาพของเซนเซอร์ขึ้นอีกหลายด้านสำหรับรุ่นพรีเมียมอย่าง Realme 8 Pro ด้วย

Realme 8 Pro

เซนเซอร์ดังกล่าวสามารถซูมภาพได้ 3x โดยไม่เสียรายละเอียด โดยใช้การจับภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซล บนภาพเต็มขนาดใหญ่ และเสริมด้วยการประมวลผล 8 ภาพ เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มความกระจ่างชัด ซึ่งทาง Realme อ้างว่ามีความคมชัดมาก

Realme 8 Pro
Realme 8 Pro

เซนเซอร์ ISOCELL HM2 ยังมีโหมด Starry Mode สำหรับถ่ายวิดีโอ เส้นของดวงดาวแบบ Time-Lapes ได้ดี เทียบเท่ากับการประมวลผลภาพถ่ายดวงดาวหลาย ๆ ภาพ เข้าด้วยกันบนคอมพิวเตอร์ โดยทาง Realme อ้างว่าได้ใช้อัลกอริทึมวิดีโอ Time-Lapse ที่ตนเองพัฒนาขึ้น ซึ่งสามารถถ่ายภาพ 30 ภาพ ในช่วงระยะเวลา 480 วินาที (8 นาที) ซึ่งสามารถประมวลผลเป็นวิดีโอ Time-Lapse ได้ที่ความยาว 1 วินาที

Realme 8 Pro

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของเซนเซอร์ ISOCELL HM2 ก็คือ การถ่ายวิดีโอ Time-Lapse แบบเลนส์ Tilt-Shift ด้วยอัลกอริที่พัฒนาขึ้น ซึ่งสามารถเลือกจุดโพกัสของภาพ รวมถึงปรับพื้นที่เอฟเฟกต์ Bokeh ด้านหลังวัตถุได้ตามต้องการ เช่นเดียวกับแลนส์ Tilt-Shift ราคาแพง ที่ใช้กล้องถ่ายภาพทั่วไป

นั่นอาจกล่าวได้ว่า Realme 8 Pro จะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่สามารถถ่ายภาพหรือวิดีโอแบบเลนส์ Tilt-Shift ได้

Realme 8 Pro

นอกจากนี้ ก็ยังมีฟิลเตอร์ถ่ายภาพบุคคลที่แตกต่างจากกล้องสมาร์ตโฟนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น Neon Portrait, Dynamic Bokeh Portrait และ AI Color Portrait

Realme 8 Pro
Realme 8 Pro
Realme 8 Pro
Realme 8 Pro

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

.