เว็บไซต์ The Elec ได้รายงานข้อมูลจาก UBI Research ระบุว่า โรงงาน A3 ของ Samsung Display ได้ผลิตแผงหน้าจอ LTPO OLED ให้แก่ Apple แทนการผลิตแผงหน้าจอ LTPS แบบเดิม

หน้าจอแบบ LTPO นั้น เดิมทีได้รับการออกแบบสำหรับ Apple Watch ที่ช่วยควบคุมอัตราเฟรมเรตได้ดีขึ้น และใช้พลังงานน้อยลง

iPhone 13

ในขณะเดียวกัน Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง ก็ได้คาดการณ์ว่า iPhone 13 Pro และ Pro max นั้น จะมาพร้อมหน้าจอที่มีรีเฟรชเรต 120 Hz และใช้การเจาะรูสำหรับติดตั้งกล้องหน้าแทนส่วนเว้านด้านบนหน้าจอ ส่วน iPhone 13 รุ่นมาตรฐาน จะยังคงมีรีเฟรชเรตที่ 60 Hz เช่นเดิม

ทางด้าน Dan Ives นักวิเคราะห์จาก Wedbush ยังไ้ดกล่าวว่า Apple จะกลับมาเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในเดือนกันยายนเช่นเดิม ภายหลังจากเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ได้เลื่อนไปเปิดตัวในเดือนตุลาคม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

iPhone 12 Pro

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา เคยมีข่าวลือว่า Apple จะใช้หน้าจอที่มีรีเฟรชเรตสูง และรองรับ 5G แต่ท้ายที่สุด iPhone 12 ก็ได้รับการเปิดตัวพร้อมหน้าจอที่มีรีเฟรชเรตที่ 60 Hz และทำให้มีการจับตามองว่า iPhone 13 ที่จะเปิดตัวในปี 2021 นี้ จะได้รับการปรับปรุงด้านรีเฟรชเรตของหน้าจอให้สูงขึ้นเช่นเดียวกับสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมรุ่นอื่น ๆ ในตลาดปัจจุบันหรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส