Samsung ออกมาพูดเกี่ยวกับประเด็นเรื่องการเสียบ S PEN กลับหัวของสมาร์ทโฟนตัวที่เพิ่งออกมาใหม่ๆอย่าง Samsung Galaxy Note 5 บ้างแล้ว

SSnote5TN

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึงมากในเวลานี้ กับประเด็นเรื่องการเสียบปากกา S PEN ใส่ช่องเสียบปากกากลับด้าน และทำให้มันติดคาอยู่ในช่องเสียบปากกาอยู่อย่างนั้น หรือถ้าดึงออกมาได้ ปากกา S PEN ก็จะใช้งานไม่ได้

ผู้ใช้งานก็มีการร้องเรียนไปทาง Samsung ช่วยหาทางออก รวมไปถึงขอ comment จากทางบริษัทฯเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งทาง Samsung ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวในขั้นต้นแล้ว (โดยแถลงการณ์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านสำนักข่าว BBC)

คำแถลงของทาง Samsung สรุปได้คร่าวๆดังนี้ครับ

ทางเราแนะนำให้ผู้ใช้ Galaxy Note 5 ทำตามวิธีที่ถูกระบุไว้ในคู่มือการใช้งาน เพื่อผู้ใช้งานจะได้ไม่เจอเหตุการณ์อะไรที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน อย่างเช่น การเสียบปากกา S PEN กลับด้าน เป็นต้น

ครับ สิ่งที่ทาง Samsung ต้องการจะสื่อให้ผู้ใช้งานได้รู้ก็คือ “จงอ่านคู่มือการใช้งาน” !!! ใช่แล้วครับ สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้งานควรจะทำหลังจากที่แกะกล่องสมาร์ทโฟนที่ซื้อใหม่มาแล้วก็คือ อ่านคู่มือการใช้งานให้เข้าใจซะก่อน

s-pen-insertion-620x407

เพราะในคู่มือก็ได้ระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องการเสียบปากกาที่ถูกต้องต้องทำยังไง และยังระบุไว้ชัดเขนในคู่มือตั้งแต่แรกอยู่แล้วด้วยว่าถ้าเสียบปากกากลับด้าน ผลที่เกิดจะเป็นอย่างไร (ซึ่งคู่มือได้ระบุและทำออกก่อนที่ประเด็นเรื่องนี้จะเกิดขึ้นซะอีก)

จากที่ดูๆแล้ว Samsung ก็ไม่ได้มีแผนจะปรับ หรือแก้อะไรที่ระดับฮาร์ดแวร์ของ Samsung Galaxy Note 5

สรุป ก็ตามที่ Samsung ว่ามาครับ คือ อ่านและศึกษาวิธีการใช้งานให้ดีๆซะก่อน รวมไปถึงมีสติและตรวจดูให้ดีก่อนที่จะเสียบ S PEN เข้าช่องเสียบนะครับ 🙂

สำหรับคู่มือ Samsung Galaxy Note 5 . . . สามารถ download ได้ ที่นี่ เลยครับ

ที่มา : sammobile
รูปจาก : droid-life