ผู้ใช้งาน Samsung Galaxy Note 5 ควรระวังนะครับ ถ้าใส่ S PEN กลับด้านล่ะก็ ปากกาจะติดคาช่องเสียบปากกา และดึงไม่ออก ซึ่งอาจจะต้องกลับเข้าศูนย์เพื่อให้ทางศูนย์ซ่อมและเอาปากกา S PEN ออกให้
note-5-top-feat-00_01_10_16-still1561

หนึ่งในฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลท์ของ Samsung Galaxy Note 5 ตอนเปิดตัว คือ การออกแบบช่องใส่ S PEN ใหม่ ที่มากับฟีเจอร์ กดเพื่อให้ปากกา S PEN เด้งออกมาจากช่องใส่

แต่การออกแบบช่องใส่ S PEN ก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิด เมื่อมีผู้ใช้งานพบปัญหาเข้าจนได้ เมื่อเขาได้เสียบปากกา S PEN กลับด้าน (โดยเอาด้านท้ายปากกาเข้า แทนที่จะเสียบด้านหัวปากกาเข้าปกติ) ตัวปากกา S PEN จึงติดคาช่องใส่ปากกา

Screen Shot 2558-08-25 at 4.17.13 PM

จากรูป จะเห็นว่า S PEN จะติดคาช่องเสียบ และ ไม่สามารถจะดึงออกมาด้วยตัวเองได้ ทางเดียวที่จะทำได้ น่าจะต้องส่งเครื่องเข้าศูนย์ หรือส่งร้านซ่อมโทรศัพท์ให้ช่วยเอาออกให้

แต่ผู้ใช้งานบางท่านก็สามารถฉุดกระชากมันออกมาได้ แต่พอดึงออกมาแล้ว ก็เจอปัญหาต่อมาคือ ฟีเจอร์การใช้งานของ S PEN จะมีปัญหา และไม่สามารถใช้งานได้ (เพราะถ้าเสียบปากกา S PEN ถูกด้าน … ฟีเจอร์ S PEN detection จะเปิดแอพฯจดโน๊ตเมื่อปากกา S PEN ถูกดึงออกจากช่องเสียบ ถึงแม้หน้าจอจะปิดอยู่ก็ตาม)

ลองไปดูการเสียบ S PEN กลับด้านจากวิดีโอตัวนี้เลยครับ

Play video

ทางแก้ง่ายๆของปัญหานี้ คือ ดูให้ดีๆก่อนจะเสียบปากกาเข้าช่องเสียบ S PEN ครับ (ง่ายจริงๆครับ – -“)

ถ้าหากเราได้ดูจวิดีโอข้างบน จะเห็นว่า Samsung Galaxy Note รุ่นอื่นๆ ซึ่งในวิดีโอ จะใช้ Samsung Galaxy Note Edge นั้น ไม่สามารถเสียบปากกากลับด้านได้ (คือเสียบเข้าไปแล้ว มันเสียบไม่เข้าสักที) ผู้ใช้งานก็น่าจะพอทราบได้แล้วว่า เสียบผิดด้าน

11247580_756209657822712_2088653854_o_0

แต่จะว่าไปแล้ว ในคู่มือของ Samsung Galaxy Note 5 ก็ได้ระบุไว้ชัดเจนแล้วว่า ไม่ควรเสียบปากกา S PEN เข้าช่องเสียบแบบกลับด้าน

Unknown

ก็อยากจะเตือนไว้นะครับ สำหรับท่านที่ใช้งาน Samsung Galaxy Note 5 ควรจะมีสติ และ ดูให้ดีๆก่อนจะเสียบ S PEN เข้าช่องเสียบปากกาให้ดีนะครับ 🙂

ที่มา : 9to5google  |  androidpolice
รูปจาก : freelance  |  specphone  |  hardwarezone