Counterpoint Research บริษัทวิจัยข้อมูล รายงานว่า Samsung ได้กลับมาครองครองยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนจำนวนมากที่สุดในไตรมาสที่ 1 ปี 2021

รายงานดังกล่าวระบุว่า เมื่อไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนมากถึง 354 ล้านเครื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 1 ปี 2020 ถึง 20% โดยคิดเป็นรายได้ 113,000 เหรียญ (ประมาณ 3.5 ล้านล้านบาท)

ทั้งนี้ Samsung มียอดจำหน่าย 76.8 ล้านเครื่อง และมีส่วนแบ่งรายได้อยู่ที่ 17.5% แต่ Apple กลับมีส่วนแบ่งรายไ้ด้ถึง 42% จากที่มียอดจำหน่ายสมาร์ตโฟน 59.4 ล้านเครื่อง

counterpoint reserch

Varun Mishra ผู้ดำรงตำแหน่งนักวิเคราะห์อาวุโสของ Counterpoint Research ได้กล่าวว่า “Samsung ได้กลับมาเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนระดับต้นของโลกด้วยความสำเร็จจากการวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S21 ซึ่งได้รับความนิยมในตลาดแถบยุโรป, สหรัฐฯ, เกาหลี และอีกหลายประเทศ ในขณะที่สมาร์ตโฟนซีรีส์ iPhone 12 ของ Apple ยังคงได้รับความนิยมในตลาดประเทศสหรัฐฯ, จีน, อินเดีย และญี่ปุ่น

ส่วน Xiaomi, OPPO และ Vivo ก็ส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกที่น่าประทับใจมาก ทั้งตลาดประเทศจีน, ยุโรป, ลาตินอเมริกา และเอเชียใต้ ซึ่งมีปัจจัยมาจากการที่สมาร์ตโฟนของ Huawei ได้ถูกแบนในหลายประเทศ จากที่ Huawei ได้มีกรณีพิพาทกับรัฐบาลสหรัฐฯ “

counterpoint reserch

ข้อมูลอ้งอิง : iclarified

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส