ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟนระบบ Android ตัวแรกของทาง Blackberry อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะข่าวลือในชื่อ Blackberry Venice รวมทั้งการออกมาให้ข่าวของ John Chen ที่แบ่งรับแบ่งสู้มาโดยตลอด และล่าสุดพวกเขาได้ประกาศเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ Blackberry Priv ในระบบ Android ออกมาในช่วงปลายปีนี้แน่นอนแล้ว

gsmarena_003

ทาง Blackberry ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาเตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ Priv และจะรันบนระบบ Android ควบคู่ไปกับระบบการรักษาความปลอดภัยที่ขึ้นชื่อของพวกเขา (BES12) ซึ่งการหันมาทำมือถือลง Android นั้นเพื่อต้องการขยายฐานการใช้งานให้กว้างขึ้น เนื่องจากแอปฯ ใน Blackberry 10 นั้นยังมีน้อยเกินไปขณะนี้ ซึ่ง Priv จะเข้ามาตอบโจทย์สมาร์ทโฟนประสิทธิภาพระดับพรีเมียมที่มีระบบความปลอดภัยดีเยี่ยมโดยเฉพาะใช้งานในองค์กร ในขณะเดียวกันพวกเขายังไม่ยอมหยดพัฒนา BES12 เพียงแค่นี้ และหวังว่าแพลตฟอร์มของ Blackberry 10 จะยังก้าวขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มหลักของ Blackberry ได้ในอนาคต

สำหรับ Blackberry Priv นั้นสเปคเบื้องต้นที่คาดกันคือ ชิปเซ็ต Snapdragon 808, แรม 3 GB, กล้อง 18 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED คู่ รันบน Android 5.0 กำหนดวางจำหน่ายนั้น คาดว่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้

ที่มา : gsmarena