หลังจากเปิดตัวได้ระยะหนึ่ง กระแสของ iPhone 6s ยังคงดูดีมีทรงและถูกคาดหมายว่าจะสร้างยอดขายให้ Apple ถล่มทลายอีกครั้ง ล่าสุดแอปฯ Foursquare และ Swarm ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากแอปพลิเคชันระบุว่า iPhone 6s น่าจะมียอดจำหน่ายสูงถึง 11 ถึง 13 ล้านเครื่อง นั่นหมายความว่าพวกเขาจะสร้างสถิติใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ Foursquare และ Swarm ได้จับมือกันนำข้อมูลจากแอปฯ ที่มีผลวิเคราะห์โดยอิงจากความหนาแน่นของจำนวนคนที่เข้าไปใช้บริการใน Apple Store ทั่วโลกในแต่ละวัน โดยมีข้อมูลระบุว่ามีจำนวนของผู้คนเข้าไปที่ Apple Store เพิ่มมากขึ้น 360% ซึ่งมีการประเมินว่ายอดขายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัวของ iPhone 6s นั้นจะอยู่ที่ 11-13 ล้านเครื่อง และเป็นการคาดการณ์ที่ทั้ง 2 บริษัทอ้างจากทาง Computerworld ได้วิเคราะห์เอาไว้ก่อนหน้านี้ และหากเป็นไปตามคาดก็จะถือเป็นตัวเลขยอดขายที่สร้างสถิติใหม่ของ Apple ที่เคยทำได้จาก iPhone ทุกรุ่นที่ผ่านมาเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ John Legere ซีอีโอของทาง T-Mobile ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ายอดสั่งจองของ iPhone 6s ปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ iPhone 6 เนื่องจากมองว่ายังมีความต้องการอย่างสูงในตลาด และ Apple เองก็ตั้งเป้าว่า iPhone 6s จะทำยอดขายรวมได้ 10 ล้านเครื่องก่อนปิดสิ้นปีนี้

 

ที่มา : bgr