หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายในเกาหลีใต้ไป ปรากฏว่า iPhone 6s และiPhone 6s Plus ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เมื่อมีการเปิดเผยว่ายอดจองหมดล็อตภายใน 30 นาที 

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า iPhone 6s นั้นมีกำหนดจะเปิดจองในเกาหลีใต้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนมาเนื่องจากมีการลดราคาสมาร์ทโฟนของ LG และ Samsung ที่ทำให้ตลาดมือถือเกิดไดนามิคที่รุนแรงและทำให้มีการตัดสินใจเลื่อนเปิดจองไอโฟนรุ่นใหม่มาเป็นสัปดาห์นี้ ซึ่งก็ได้รับฟีดแบ็กถล่มทลายเหมือนทุกครั้ง

Korea Telecom หนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในเกาหลีใต้เปิดเผยว่ามียอดจอง iPhone 6s แตะตัวเลข 50,000 เครื่องภายใน 10 นาทีแรกของการเปิดจอง โดยเฉพาะในรุ่นสี Rose Gold ที่มียอดจองสูงสุดและหมดทั้ง 2 รอบที่เปิดจอง ขณะที่ LG UPlus ก็รายงานว่ามียอดจองไอโฟนเข้ามาจนหมดล็อตภายใน 5 นาที และ SK Telecom ที่มีรายงานว่ายอดจองเครื่องหมดภายใน 30 นาที ซึ่งมีตัวเลขไม่เป็นทางการอยู่ที่ 50,000 เครื่อง

ขณะที่ LG และ Samsung นั้นพยายามลดราคาสมาร์ทโฟนของพวกเขาเพื่อหวังคว้าส่วนแบ่งจาก Apple โดย Samsung Galaxy S6 นั้นลดราคาถูกลงถึง 13% เช่นเดียวกับ LG V10 แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ส่งผลต่อยอดจองที่หมดอย่างรวดเร็วของ iPhone 6s เลยแม้แต่น้อย

ที่มา : phonearena / koreajoongangdaily