วันพลัส (OnePlus) เตรียมที่จะจัดงานเปิดตัวในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ คาดว่ามีการเปิดตัว OnePlus Nord CE รุ่นใหม่ภายในงาน แต่หลังจากได้มีภาพเรนเดอร์และข้อมูลหลุดออกไปบ้างแล้ว ล่าสุดมีการกล่าวถึงสเปกของ OnePlus Nord CE แล้วด้วย

จากข้อมูล ระบุว่า Nord CE จะมาพร้อมกับชิป Qualcomm Snapdragon 750G ชิปตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน Redmi Note 9 Pro 5G, Galaxy A52 5G, และอื่น ๆ อีกหลายรุ่น

นอกจากชิป 5G แล้วนั้น OnePlus Nord CE จะมีกล้องหลังถึง 3 ตัวด้วยกัน กล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล แต่อีก 2 เลนส์ยังไม่มีรายละเอียดแพร่ออกมา และกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

OnePlus Nord CE จะมีการใช้จอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว เช่นเดียวกันกับ OnePlus Nord รุ่ปกติ และยังคงมีรีเฟรชเรตที่ 90Hz

สเปกที่หลุดมานี้ยังคงมีในหลาย ๆ ส่วนที่ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่อย่างไรก็ตามจากเรนเดอร์ที่ถูกเผยแพร่มาก่อนหน้านี้นั้น เผยให้เห็นว่า Nord CE จะมีส่วนสูงและความกว้างที่น้อยกว่า Nord N10 เล็กน้อย โดยกล้องหน้าอาจจะมาเป็นรูอยู่ด้านบนซ้ายของหน้าจอ และยังมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ให้อยู่

ทั้งนี้จากเว็บไซต์วันพลัส OnePlus Nord CE นี้จะมีการเปิดตัวในวันที่ 10 มิถุนายน เริ่มให้จองกันได้ในวันที่ 11 มิถุนายน และวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มิถุนายน

อ้างอิง : Android Authority

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส