นอกจาก Huawei จะเปิดตัวแท็บเล็ตและสมาร์ตวอตช์ที่มาพร้อมกับ HarmonyOS ระบบปฏิบัติการของ Huawei แล้ว บริษัทยังเผยภาพหน้าตาของ Huawei P50 สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ประจำต้นปีออกมาแล้วด้วย

ดีไซน์ของ Huawei P50 นั้นเหมือนกับที่เราเห็นตามข่าวลือในหลาย ๆ ช่วง คือที่ด้านหลังมีโมดูลกล้องขนาดใหญ่สองอัน โมดูลแรกมีกล้องทั้งหมด 3 ตัว คาดว่าจะเป็นกล้องหลัก กล้องเลนส์มุมกว้าง และกล้องสำหรับถ่ายมาโคร หรือซูมปกติ ส่วนโมดูลอันที่สองคาดว่าจะเป็นกล้องซูม Periscope (สี่เหลี่ยมอันใหญ่) และแฟลชอีกหนึ่งตัวครับ

อย่างไรก็ตาม Huawei ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวเลย แต่ซีอีโอของ Huawei Consumer ริชาร์ด ยู (Richard Yu) กล่าวว่า “ด้วยเหตุผลที่ทุกท่านทราบ ยังเราไม่ได้กำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่พวกเรากำลังพยายามหาวิธีที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมตัวนี้พร้อมส่งให้คุณได้ใช้งานกัน” โดยยูจะเผยรายละเอียดต่าง ๆ ในเร็ว ๆ นี้

การบอกว่าก เหตุผลที่ทุกท่านทราบ ก็ชัดเจนว่าเป็นปัญหาเรื่องชิปเซ็ตที่น่าจะไม่พอจริง ๆ แต่ Huawei MatePad ก็มาพร้อมรุ่นที่ใช้ชิป Snapdragon แล้ว ตอนนี้ยังไม่ยืนยันว่า Huawei P50 จะแบ่งรุ่นที่ใช้ชิป Kirin-Snapdragon ด้วยหรือไม่ ต้องรอติดตามกันครับ

อ้างอิง Android Authority