โฆษกของ Honor ซึ่งเป็นแบรนด์ที่แยกการดำเนินงานจาก Huawei ได้ยืนยันว่า สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตของ Honor จะสามารถใช้บริการ Google Mobile Services ได้อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ Huawei ได้ขายกิจการ Honor ออก เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจด้านสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ และเป็นการหลีกเลี่ยงมิให้ถูกคว่ำบาตรโดยรัฐบาลสหรัฐฯ แต่ยังคงไม่ได้รับใบอนุญาตให้เข้าถึงบริการ Google Mobile Services อยู่

Google Mobile Services คือบริการสำหรับสมาร์ตโฟนระบบ Android ที่ Google ได้พัฒนาขึ้น ซึ่งเป็นบริการหลักสำหรับช่วยในการใช้งานสมาร์ตโฟน ไม่ว่าจะเป็น Google Play, Gmail, YouTube, Google Drive, Google Search และ Google Chrome เป็นต้น

Honor

ในขณะ Honor กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัยโดย Play Protect ของ Google และทดสอบความเข้ากันได้ เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของ Honor มีความพร้อมที่จะรองรับแอปที่อยู่ในบริการ Google Mobile Services ได้

ทาง Honor ได้กล่าวว่า จากการตรวจสอบและทดสอบนี้จะทำให้อุปกรณ์ของ Honor สามารถเข้าถึงบริการ Google Mobile Services ได้ แต่มิได้ระบุชัดเจนว่าเป็นอุปกรณ์รุ่นใด และอุปกรณ์รุ่นเก่าจะรองรับบริการ Google Mobile Services ด้วยหรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส