Xiaomi ได้เปิตดัวเทคโนโลยีชาร์จไวระดับ 200 W รุ่นที่ 2 ที่เรียกว่า NuVolta Technologies ภายหลังจากที่ได้เปิดตัวรุ่นแรกไปก่อนหน้านี้ไม่นาน

ก่อนหน้านี้ Xiaomi ได้เปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไวระดับ 200 W ตัวแรก ที่เรียกว่า Xiaomi HyperCharge ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 0 – 100 % ได้ใน 8 นาที พร้อมกับสมาร์ตโฟนเรือธง Mi 11 Pro ซึ่งมาพร้อมแบตเตอรีขนาด 4,000 mAh ที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ แต่มีรอบการชาร์จเพียง 800 รอบ จากความจุแบตเตอรีจะลดลง 20% และก็ไม่เปิดเผยว่าจะนำมาใช้กับสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นเมื่อไร

Xiaomi HyperCharge

สำหรับ NuVolta Technologies นั้น ค่อนข้างคล้ายกับ HyperCharge คือ ต้องใช้แบตเตอรี่แบบ Dual Cell โดยชิป NuVolta NU2205 สามารถรองรับการส่งกระแสไฟฟ้าได้ถึง 100 W เข้าไปยังแบตเตอรีที่ได้รับการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่รองรับการชาร์จไวแบบ 4:2 ซึ่งทำให้ได้กำลังการชาร์จไฟที่ 200 W นั่นเอง

Xiaomi NuVolta

รายงานดังกล่าวได้อ้างว่า Xiaomi มีแผนจะจำหน่ายเทคโนโลยี NuVolta Technologies นี้ ไปให้แก่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่น ๆ ด้วย นอกเหนือจากการเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของตนเอง ซึ่งจะทำให้มีการนำเทคโนโลยีชาร์จไฟระดับ 200 W นี้มาใช้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้ืน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส