Corning ผู้ผลิตกระจกป้องกันหน้าจอสมาร์ตโฟนรายใหญ่ได้ประกาศเปิดตัวกระจกป้องกันรอยขีดข่วนเลนส์กล้องสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในชื่อ Gorilla Glass DX และ DX+

เลนส์กล้องสมาร์ตโฟนนั้นเป็นหนึ่งในส่วนที่จำเป็นต้องป้องกันรอยขีดข่วนเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นโมดูลมีความหนาและยื่นออกมาจากด้านหลังตัวเครื่อง อีกทั้งยังจำเป็นต้องใช้กระจกที่มีความทนทานและมีศักยภาพในการให้แสงผ่านได้มาก

ทั้งนี้ทาง Corning ได้ระบุว่ากระจก Gorilla Glass DX และ DX+ นั้น จะมีประสิทธิภาพรองรับการถ่ายภาพที่ล้ำหน้า, ทนต่อการขีดข่วนได้ในอย่างดีเยี่ยม และทีความทนทานมากกว่าเมื่อเทียบกับกระจกป้องกันเลนส์ที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน

Corning ได้กล่าวเสริมว่า กระจกนี้ได้รับการออกแบบให้รองรับการถ่ายภาพได้อย่างกระจ่างชัดมากขึ้นนี้ ช่วยให้รับแสงโดยรอบที่จะผ่านจากเลนส์ไปยังเซนเซอร์ได้มากขึ้นสูงสุดถึง 98% อีกทั้งยังลดแสงสะท้อน ซึ่งจะทำให้ภาพที่ได้นั้นมีความกระจ่างชัดยิ่งขึ้น

Gorilla Glass DX, DX+

อย่างไรก็ดี ทาง Corning ยังมิได้เปิดเผยว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใดบ้างที่จะได้รับการติดตั้งกระจก Gorilla Glass DX และ DX+ นี้ แต่ได้มีการเปิดเผยว่า Samsung เป็นบริษัทแรกที่จะนำเทคโนโลยีกระจกนี้ไปใช้กับอุปกรณ์ของตน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส