หลังจากสถานการณ์ในตลาดมือถือของ Blackberry เริ่มกลับมามีข่าวในเชิงบวกอีกครั้งกับเสียงตอบรับใน Blackberry Priv ที่ขายดิบขายดีในต่างประเทศจนทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้ว 12% ล่าสุดมีข่าวลือชิ้นใหม่ที่ระบุว่าเราอาจจะได้เห็น Blackberry ในระบบ Android รุ่นที่ 2 ในปีหน้า

ทั้งนี้ ซีอีโอของ Blackberry อย่าง John Chen ได้เปิดเผยว่าบริษัทจะยังเดินหน้าลุยตลาดมือถือไฮเอนด์ต่อเนื่อง และยังไม่ปิดโอกาสที่จะทำสมาร์ทโฟนระดับกลางออกมาทำตลาดด้วย ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ระบุว่า Blackberry จะทำมือถือ Android รุ่นที่ 2 ออกมาต่อจาก Blackberry Priv ค่อนข้างแน่

‘มันอยู่ที่ฟีดแบ็กของ Priv ถ้ามันออกมาดี ตลาดตอบรับ ก็เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะทำมือถือเจาะกลุ่มไฮเอนด์และมือถือระดับกลางต่อเนื่องในปีหน้า’ Chen ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg

นอกจากนี้ Chen ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า Blackberry Priv จะเริ่มไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ มากขึ้นจากปัจจุบันวางขายเพียง 4 ประเทศ เป็น 31 ประเทศในอีก 3 เดือนข้างหน้า ในขณะเดียวกันสมาร์ทโฟน Android รุ่นที่ 2 ที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์นั้นคาดว่าจะมาในชื่อโค้ดเนม Vienna (ตามภาพเรนเดอร์ด้านล่าง) ครับ

ที่มา : gsmarena