เพียงไม่ถึงหนึ่งวันเต็ม ๆ นับจากที่แอปเปิ้ล (Apple) ได้ร่อนบัตรเชิญประกาศจัดงานเปิดตัวประจำเดือนกันยายน 2021 ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวของ iPhone 13 และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย แต่ล่าสุดคืนนี้ได้มีการปล่อยคลิปวิดีโอพร้อมเรนเดอร์ iPhone 14 ที่อ้างอิงจากที่หลุดออกมา เรียกได้ว่า iPhone 13 ยังไม่ทันเปิดตัว หลุดเรนเดอร์ iPhone 14 มาตัดหน้าซะงั้น…!!

วันนี้ (8 กันยายน 2021) จอน พรอสเซอร์ (Jon Prosser) นักปล่อยข่าวลือชื่อดังได้ปล่อยคลิปวิดีโอพร้อมเรนเดอร์เผยโฉมครั้งแรกของ iPhone 14 ก่อนการเปิดตัวของ iPhone 13 ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 1 อาทิตย์นี้ เผยรายละเอียดดีไซน์รอบตัวเครื่อง มีหลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนไปจากรุ่นก่อน ๆ

สิ่งแรกที่สังเกตได้แบบเด่นชัดเลยก็คือรอยบากบนหน้าจอจะหายไปในรุ่นโปร ส่วนรุ่นปกติพรอสเซอร์ระบุว่าจะยังมีรอยบากตามปกติ สำหรับรอยบากที่หายไปนั้น พรอสเซอร์ระบุว่าจะมีการฝังเซนเซอร์ Face ID ไว้ใต้จอ ส่วนกล้องจะอยู่ในรูด้านหน้า (Punch Hole) แทน ยังไม่ฝังไว้ใต้จอเนื่องจากปัญหาทางด้านคุณภาพของภาพถ่าย

ด้านหลังในก็มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอีกอย่างหนึ่ง คือ กรอบโมดูลกล้องถ่ายรูปที่หนา ๆ ในรุ่นก่อนหน้านี้จะหายไป แต่จะไปเพิ่มในความหนาของตัวเครื่องแทน ซึ่งยังไม่ยืนยันว่าจะมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นหรือไป ส่วนวัสดุด้านหลังจะใช้เป็นกระจกเหมือนเดิม มีการวางคล้ายกับ iPhone 4

ในส่วนของรอบ ๆ ของตัวเครื่อง ขอบจะใช้เป็นไทเทเนียม มีการเปลี่ยนปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงเป็นวงกลม เหมือนในรุ่น iPhone 4 และที่ผิดหวังคือพอร์ตชาร์จจะยังเป็น Lightning เช่นเดิม

สำหรับสีของเรนเดอร์ต่าง ๆ ที่เห็นกันไป พรอสเซอร์ยังไม่ยืนยันว่าสีดังกล่าวจะมีจริงหรือไป แต่จากแหล่งข่าวที่อ้างอิงมา เขาได้ยืนยันว่าจะมีตัวเครื่องสีทองด้วย

อย่างไรก็ตาม นี่ยังไม่ใช้ข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการ เป็นข้อมูลที่หลุดออกมา หรือเป็นคอนเซ็ปต์เท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า แอปเปิ้ลจะมีการจัดงานเปิดตัวที่คาดว่าจะมี iPhone 13 และ Apple Watch Series 7 เป็นอย่างน้อย ในคืนที่ 14 กันยายน 2021 เวลา 24.00 น. (เที่ยงคืนเข้าวันที่ 15 กันยายน) ตามเวลาประเทศไทย

อ้างอิง : Front Page Tech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส